ClockThứ Sáu, 10/09/2021 16:02

Thả cá thể tê tê vàng về rừng

TTH.VN - Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế phối hợp với Ban BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền tiến hành thả cá thể tê tê vàng về môi trường tự nhiên vào ngày 10/9 sau khi chăm sóc, sức khỏe ổn định.

Thả vọoc chà vá chân nâu 6,3kg về môi trường tự nhiênGiao nộp cá thể tê tê vàng quý hiếm

Trước đó, cá thể tê tê này được người dân phường Phú Thượng (TP. Huế) phát hiện và giao nộp. Sau khi tiếp nhận, HKL TP. Huế phối hợp Chi cục Thú y tỉnh giám định tình trạng sức khỏe để xem xét thả về môi trường tự nhiên.

Cá thể tê tê vàng này có tên khoa học Manis pentadactyla, trọng lượng 4kg. Đây là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Hoạt động bảo vệ, bảo tồn các loài động vật hoang dã được ngành kiểm lâm thường xuyên quan tâm, tuyên truyền đến tận người dân. Việc tự nguyện giao nộp các loài động vật rừng trong thời gian qua cho thấy, nhận thức của người dân ngày càng nâng cao.

Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Thả cá thể vích quý hiếm về biển

Sau khi tiếp nhận vào tối 4/4, Hạt Kiểm Lâm huyện Quảng Điền và Chi cục Thủy sản tỉnh tiến hành chăm sóc và thả cá thể vích về biển.

Thả cá thể vích quý hiếm về biển
Return to top