ClockThứ Ba, 10/09/2024 11:53

Tiếp nhận một cá thể tê tê ngay trong đêm

TTH.VN - Một cá thể tê tê thuộc nhóm động vật hoang dã quý, hiếm, nguy cấp được một người dân tự nguyện giao nộp cho lực lượng kiểm lâm vào 22 giờ đêm 9/9.

Tiếp nhận một cá thể tê tê quý hiếm, nguy cấpTiếp nhận một cá thể tê tê quý, hiếmTiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Tiếp nhận cá thể tê tê (ảnh: CCKL)

Cá thể động vật hoang dã trên do ông Hồ Đắc Minh Quảng ở đường Đinh Tiên Hoàng (TP.Huế) tình cờ phát hiện trên đường, trong tình trạng sức khoẻ bình thường. Nhận thấy đây là loài động vật quý, hiếm nên ông Quảng đã bắt giữ và báo với lực lượng kiểm lâm qua đường dây nóng với nguyện vọng giao nộp để thả về môi trường tự nhiên.

Ngay trong đêm 9/9, Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thuỷ đã cử lực lượng trực tiếp đến hiện trường để tiếp nhận cá thể động vật này, đồng thời tiến hành chăm sóc và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để thả về môi trường hoang dã trong thời gian sớm nhất.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, cá thể tê tê trên thuộc nhóm động vật rừng IB, là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm đang bị đe doạ, nguy cơ tuyệt chủng, cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. 

Trước đó, Hạt Kiểm lâm TP. Huế cũng tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung quý, hiếm từ ông Đặng Hoài Phương ở phường Kim Long (TP. Huế).

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân hoang dã

Ngày 15/9, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân quý, hiếm do ông Hoàng Đức ở TP. Huế tự nguyện giao nộp với nguyện vọng thả về môi trường tự nhiên.

Tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân hoang dã
Bàn giao 3 cá thể rùa đất lớn nguy cấp

Ngày 11/9, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiến hành bàn giao 3 cá thể rùa đất lớn cho Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam và Cứu hộ động-thực vật (đóng trên địa bàn thôn Tân Mỹ, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) để thả về môi trường tự nhiên.

Bàn giao 3 cá thể rùa đất lớn nguy cấp
Tiếp nhận một cá thể khỉ hoang dã

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 7/9, lực lượng kiểm lâm đã tiếp nhận một cá thể khỉ quý, hiếm từ một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận một cá thể khỉ hoang dã
Yêu cầu ban chủ nhiệm, trưởng trung tâm, khoa phòng không tắt điện thoại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Đó là một trong những lưu ý của Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trong kế hoạch khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đơn vị cũng đã xây dựng nội dung chi tiết, chỉ đạo các trung tâm, khoa phòng phân công trực, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông hàng loạt, thảm họa…

Yêu cầu ban chủ nhiệm, trưởng trung tâm, khoa phòng không tắt điện thoại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Return to top