ClockThứ Ba, 03/10/2023 10:47
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Thị Trường Bất Động Sản Cuối năm 2023 diễn ra như thế nào?

TTH.VN - Đầu tư bất động sản là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Với rất nhiều sản phẩm, dự án ra đời giúp cho nhiều khách hàng dễ dàng lựa chọn được sự đầu tư phù hợp. Vậy giai đoạn cuối năm 2023 có nên đầu tư vào bất động sản không? Hãy cùng Muadat.vn phân tích trong bài viết sau.
 

Tổng quan về thị trường bất động sản hiện nay

Thị trường bất động sản là một trong những thị trường có vai trò và vị trí quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân. Nó có liên quan trực tiếp đến các thị trường tài chính, tiền tệ, xây dựng, thị trường lao động… Đầu tư và phát triển thị trường này sẽ thúc đẩy được các nguồn đầu tư cho quá trình phát triển đô thị và nông thôn. Năm 2023, mặc dù được xem là năm kinh tế khó khăn nhưng nhìn chung thị trường này vẫn có sự phát triển ổn định và có dấu hiệu tăng vào cuối năm.

Một trong những yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản đó là sự đầu tư về hạ tầng, quy hoạch đất đai của các địa phương. Cùng với đó là sự ra đời của các loại hình bất động sản mới, phục vụ cho nhiều mục đích đầu tư khác nhau của chủ đầu tư.

 

Một số loại hình phổ biến hiện nay đó là:

●     Căn hộ chung cư: Khi quỹ đất đang dần hạn hẹp thì loại hình căn hộ chung cư được xem là sự lựa  chọn hoàn hảo. Các chủ đầu tư không cần tốn quá nhiều diện tích đất nhưng vẫn có thể cung cấp lượng lớn nhà ở cho khách hàng từ phân khúc cao cấp đến bình dân.

●     Nhà phố: Đầu tư vào nhà phố cũng được xem là lựa chọn an toàn. Bạn vừa có thể dùng để ở hoặc có thể kinh doanh, cho thuê đều được. Như vậy, giá trị sử dụng của loại hình này khá cao.

●     Đất nền: Loại hình này mặc dù đã xuất hiện lâu nhưng vẫn không bao giờ giảm nhiệt. Hiện nay nhiều người lựa chọn vào các quỹ đất vùng ven hoặc đất lâm đồng với số vốn ít.

●     Bất động sản nghỉ dưỡng: Đây là loại hình hot và được đánh giá là sẽ phát triển vào cuối năm 2023 này. Hiện có rất nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng ra đời và thu hút nhiều chủ đầu tư trên cả nước.

●     Shophouse: Hay còn gọi là nhà phố thương mại vừa dùng để kinh doanh vừa dùng để ở.

●     Phòng trọ cho thuê: nếu căn hộ chung cư là dành cho các chủ đầu tư có số vốn lớn thì phòng trọ cho thuê dành cho các chủ đầu tư vốn vừa và nhỏ.

●     Nhà xưởng: Những doanh nghiệp vừa và nhỏ là đối tượng tiềm năng cho loại hình này.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư ổn định trong dài hạn

 

Có thể thấy rằng hiện nay, nền kinh tế của thế giới chung và cả Việt Nam nói riêng đều trong giai đoạn suy thoái, khủng hoảng. Bởi bất cứ ai mua nhà đều được hưởng lợi từ việc nhà đất gia tăng giá trị. Bất động sản luôn được coi là một trong những kênh đầu tư tuyệt vời và được nhiều người lựa chọn.

Có rất nhiều lý do vì sao các nhà đầu tư thành công luôn luôn chọn bất động sản nằm trong danh sách đầu tư của mình. Đáng chú ý là có rất nhiều phương pháp khác nhau để đầu tư. Dù là bằng cách nào thì bạn cũng không sai khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản này.

 

Xu hướng đầu tư bất động sản nào được ưa chuộng vào cuối năm 2023?

Theo Muadat.vn, chưa khởi sắc ở hầu hết phân khúc nào nhưng theo sự báo trong giai đoạn tới, một số xu hướng thị trường có thể sẽ diễn ra mạnh mẽ. Xu hướng đầu tư được ưa chuộng vào cuối năm 2023 đó là:

●     Xu hướng dịch chuyển đầu tư bất động sản sang các tỉnh lân cận lên ngôi: Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi các tỉnh như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng…quỹ đất hạn hẹp. Trong khi các tỉnh lân cận có rất nhiều lợi thế về du lịch, nông nghiệp…

●     Phân khúc nhà ở duy trì đà tăng trưởng: Phân khúc nhà ở như: chung cư căn hộ, shophouse…vẫn tăng trưởng ổn định. Bởi theo các chuyên gia thì mua bán nhà, chung cư dựa trên nhu cầu và kế hoạch sinh sống dài hạn.

●     Xây dựng những đô thị thông minh, thân thiện môi trường và tăng cường sự an toàn, thuận tiện với cư dân.

●     Mua bán đất nền vẫn là sự lựa chọn hàng đầu: Tại các địa phương mới phát triển việc mua bán đất nền giá trị nhỏ, phù hợp với tầm tài chính và sẽ là cứu cánh an toàn giúp dòng tiền giữ giá tốt hơn.

 

Như vậy, Muadat.vn đã chỉ ra cho bạn những xu hướng bất động sản sẽ diễn ra cuối năm 2023. Để biết thêm về thị trường bất động sản cũng như mua bán đất nền truy cập muadat.vn để cập nhật thông tin chi tiết nhé!

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

Điện thoại: 0931 08 08 68 - 0938 55 22 88

Email: plus.canho@gmail.com

Website: https://muadat.vn/

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức hút thị trường bất động sản Việt Nam

Công ty đầu tư và dịch vụ bất động sản thương mại của Mỹ (CBRE) vừa công bố kết quả khảo sát ý định và kế hoạch của nhà đầu tư tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024.Theo đó, thị trường bất động sản Việt Nam đứng thứ hai chỉ sau thị trường Ấn Độ và đứng trước Thái Lan.

Sức hút thị trường bất động sản Việt Nam
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top