ClockThứ Bảy, 28/12/2024 16:34

32 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm

TTH.VN - Trong 2 ngày 28 và 29/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (Trung tâm) tổ chức hội nghị kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiệnXã hội hóa nguồn lực xúc tiến thương mạiXúc tiến thương mại cho sản phẩm địa phương

Các doanh nghiệp ký kết thoả thuận hợp tác với các đơn vị phân phối 

Hoạt động thu hút hơn 32 doanh nghiệp tham gia gian hàng quảng bá và kết nối giao thương với nhiều nhà phân phối lớn trong và ngoài tỉnh nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đầu ra tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, mở rộng và phát triển thị trường; góp phần kích cầu tiêu dùng xã hội, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh, khách du lịch dịp cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm cho hay: Thành phố Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương sẽ là một bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội phát triển kinh tế mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp địa phương mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu. Với vị thế mới này, Huế sẽ thu hút nhiều nguồn lực đầu tư hơn, đồng thời tăng cường sự hiện diện trong các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và quốc tế. Trong bối cảnh đó, Trung tâm đang chuẩn bị những chiến lược xúc tiến dài hạn, gắn liền với sự phát triển bền vững của thành phố, giúp doanh nghiệp Huế tận dụng tối đa cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, nâng tầm giá trị các sản phẩm địa phương và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động và gần 5 tháng thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại năm 2024 (triển khai thực hiện từ ngày 12/8/2024) với những điều chỉnh trong cách làm, tư duy hỗ trợ xúc tiến thương mại, Trung tâm đã đạt được một số kết quả quan trong công tác hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu, mở rộng thị trường. Trong đó, phải kể đến việc kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương vào các siêu thị: Aeon Mall, Go!, Co.opmart Huế và các nhà phân phối khác.

Các doanh nghiệp có cơ hội xúc tiến, quảng bá thương hiệu sản phẩm 

Tại hội nghị này, các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm về đưa sản phẩm tham gia vào các chuỗi cung ứng lớn, thảo luận các vấn đề liên quan đến giải pháp tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, đưa nguồn hàng chất lượng lên kệ siêu thị, hệ thống phân phối, mở rộng thị trường...

Trong khuôn khổ hoạt động này, 19 biên bản ghi nhớ hợp tác đưa sản phẩm tham gia vào chuỗi cung ứng lớn như: siêu thị Aeon Mall; Go!, Co.opmart Huế, sàn kinh tế hợp tác, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô…  đã được kí kết. Đây sẽ là bước đệm để sản phẩm địa phương mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu.

Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thương mại điện tử và những tác động tới môi trường

Thương mại điện tử toàn cầu đã tăng trưởng đều đặn trong thập kỷ qua. Việc số hóa cuộc sống hiện đại cùng sự ra đời của các công nghệ mới đã hoàn toàn thay đổi hành vi mua sắm của người dân. Trong thập kỷ qua - đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch COVID-19, số lượng người mua hàng trực tuyến đã tăng với tốc độ chưa từng có, biến thương mại điện tử thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

Thương mại điện tử và những tác động tới môi trường
Tăng cường các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách

Cục Hải quan tỉnh cần triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN), phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN năm 2025 là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2025 của Cục Hải quan ngày 26/12.

Tăng cường các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách
Xã hội hóa nguồn lực xúc tiến thương mại

Ngày 24/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (Trung tâm) tổ chức đánh giá hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2025.

Xã hội hóa nguồn lực xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại cho sản phẩm địa phương

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (Trung tâm), đơn vị sẽ tổ chức kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024 tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Huế trong 2 ngày 28 và 29/12.

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm địa phương
Return to top