ClockThứ Năm, 17/08/2023 07:33

Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với Thái Lan

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM; giới thiệu sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh thành khác.

Cục Hàng không Việt Nam được phép quyết định việc tăng tần suất bay nội địa dịp TếtTăng trưởng tín dụng phải đảm bảo chất lượng“Chung lưng” cùng doanh nghiệp & người dânCó nên tự order hàng Thái Lan hay không, khó khăn là gì?Hướng dẫn cách nhập hàng Thái Lan về bánBáo Thái Lan: Sầu riêng Việt có lợi thế vào thị trường Trung Quốc hơn sầu riêng Thái

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN) 

Chiều 16/8, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 do Bộ Công Thương Việt Nam và nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Retail phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld ở thủ đô Bangkok.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit, Thứ trưởng Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, lãnh đạo các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh tham dự và cắt băng khai mạc sự kiện.

Theo thông tin từ ban tổ chức, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh thành khác; đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan.

Tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các thị trường, trong đó có Thái Lan.

Là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước tăng trưởng tích cực, thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin khẳng định Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết và bền chặt trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Theo Phó Thủ tướng Jurin, Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.

Tuần hàng Việt Nam lần thứ 6 được tổ chức tại Thái Lan thu hút số lượng kỷ lục các doanh nghiệp tham gia, với khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm và kết nối giao thương.

leftcenterrightdel
Khách hàng tham quan gian hàng của Việt Nam. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN) 

Hai khu vực trưng bày các gian hàng sản phẩm của Việt Nam có tổng diện tích lên tới gần 1.000m2, được đặt tại nơi có rất đông người dân địa phương và khách du lịch tham quan, mua sắm.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023, Bộ Công Thương phối hợp với Central Retail tại Việt Nam tổ chức hoạt động “Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Thái Lan," qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị mua sản phẩm của Tập đoàn Central Group Thái Lan trong các mảng kinh doanh đa dạng như thực phẩm, đồ gia dụng, nội thất, kinh doanh khách sạn...

Sự kiện lần này được xem là bước đệm quan trọng để các sản phẩm của Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan, tăng cường quan hệ kinh tế và quảng bá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam.

Năm 2023 là năm thứ 6 sự kiện Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan. Đến nay, chương trình Tuần hàng đã giúp hàng chục doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan với các mặt hàng như càphê, mỳ gói, cháo ăn liền, hạt điều, hạt tiêu, xì dầu...

Với việc xuất khẩu thành công sang Thái Lan, các công ty Việt Nam từng bước mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường sự hiện diện trên thị trường quốc tế./.

Theo TTXVN/Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

TIN MỚI

Return to top