ClockThứ Sáu, 06/11/2020 10:24

Lần đầu tiên, sinh viên được mua hàng ở siêu thị 0 đồng

TTH.VN - Sáng 6/11, tại Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế, hàng trăm sinh viên có hoàn cảnh khó khăn lần đầu được mua hàng hóa tại siêu thị 0 đồng với nhiều mặt hàng thiết yếu, phục vụ đời sống hàng ngày.

Không để sinh viên bỏ học sau bão lũHơn 2.000 tân sinh viên Trường đại học Kinh tế bước vào năm học mớiTrao quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

Nhiều mặt hàng để sinh viên mua sắm ở siêu thị 0 đồng

Siêu thị 0 đồng được mở ra từ 8h - 16h trong ngày, với gần 20 mặt hàng thiết yếu, như: gạo, mì tôm, muối, dầu ăn, nước mắm, cá lon, nước, sữa, bột giặt… Khoảng 300 sinh viên được phát phiếu trước đó (mỗi phiếu trị giá 150 nghìn đồng), có thể tùy ý lựa chọn các mặt hàng, nhu yếu phẩm theo nhu cầu tương đương với giá trị phiếu được phát.

Trong buổi sáng khi siêu thị 0 đồng bắt đầu được mở, có rất đông sinh viên đến lựa chọn, mua hàng hóa. Võ Thị Mai, sinh viên đến từ tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Sau bão lụt, nhiều gia đình bị ảnh hưởng khiến đời sống sinh viên cũng khó khăn. Khác với những hoạt động hỗ trợ, tặng quà thì ở siêu thị 0 đồng, sinh viên được lựa chọn các mặt hàng, nhu yếu phẩm đang thiếu. Đó cũng là cách giúp tụi em vượt qua những khó khăn trước mắt”.

Anh Nguyễn Phạm Bảo Quý, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế cho biết, đây là lần đầu tiên một siêu thị 0 đồng được mở ra cho sinh viên. Với chương trình này, mục đích chính là để hỗ trợ sinh viên sau mưa lũ. Sinh viên được khảo sát và phát phiếu trước đó, thuận lợi cho việc chuẩn bị nguồn hàng và các khâu tổ chức.

* Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại siêu thị 0 đồng:

Cá lon là một trong những mặt hàng được nhiều sinh viên mua

Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được phát phiếu mua hàng để miễn phí khi mua hàng

Tình nguyện viên hỗ trợ để sinh viên mua hàng tại siêu thị 0 đồng

Sinh viên kiểm lại hàng sau khi mua

Sau khi chọn xong, sinh viên đến quầy thu phiếu và được hướng dẫn kiểm đếm giá trị hàng tương đương với phiếu mua hàng

Niềm vui sau khi đi siêu thị 0 đồng

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top