ClockThứ Tư, 02/02/2022 17:54

Sôi động dịch vụ thuê xe ô tô tự lái dịp tết

TTH.VN - Các đơn vị kinh doanh dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái tưởng chừng gặp sẽ khó khăn thì năm nay lại hoạt động sôi động. Có nơi người thuê đặt cọc trước cả tháng, có nơi hết xe cho thuê những ngày cao điểm tết.

Những cuốc xe ôm “cả năm dồn lại dịp Tết”Bắt đối tượng thuê xe ô tô, cầm cố lấy tiền trả nợThuê xe ô tô, giải quyết mâu thuẫn bằng hung khíCoi chừng mất ô tô

Khách đến kiểm tra trước khi nhận xe ô tô tự lái. Ảnh: Đ.Q

Khảo sát nhiều doanh nghiệp cho thuê xe tự lái trên địa bàn những ngày tết cho thấy, nhiều đơn vị kinh doanh không còn xe cho thuê, trong khi đó mức giá có tăng nhưng không đáng kể so với ngày thường.

Trong số đó, dòng xe 4, 5 và 7 chỗ các thương hiệu như Mazda, KiA, Toyota… đến thời điểm này gần như kín lịch thuê. Để thuê được các loại xe này, khách phải đặt cọc sớm, có người đặt cọc trước 10 ngày, thậm chí có khách đặt trước 2 tuần.

Điểm cho thuê xe ô tô Lê Gia có trụ sở T.X Hương Trà chuyên cho thuê loại xe 4 và 7 chỗ. Tính theo lịch nghỉ tết, cơ sở này gần như “khoá sổ” từ trước tết bởi 8 chiếc xe được khách đặt cọc trước đó khá sớm. “Cao điểm cho thuê xe dịp tết là từ ngày 28 tháng Chạp đến Mùng 6 Tết”, anh Lê Đình Quý, quản lý thuê xe Lê Gia nói.

Theo anh Quý, dù nhu cầu thuê xe ô tô tự lái tăng cao, nhưng chỗ anh không tăng giá cao so với ngày thường. Thay vì ngày thường giá 700 ngàn-800 ngàn đồng/ngày, thì nay giá chỉ tăng lên 800-900 ngàn đồng/ ngày. Giá không bao gồm xăng và các chi phí khác.

Việc làm hợp đồng thuê xe cũng đơn giản, chỉ cần người thuê để lại xe máy và giấy tờ, hoặc không sẽ đặt cọc 20 triệu đồng. Người thuê phải có căn cước công dân và bằng lái xe. Anh Quý nói thêm, phần lớn người thuê xe ở chỗ anh chủ yếu là để về quê ở các tỉnh lân cận Huế hoặc người dân Huế muốn chở gia đình đi du xuân trong và ngoài tỉnh. Có người thuê một ngày, nhưng có người thuê cả tuần.

Anh Lê Minh Tân, chủ kinh doanh cho thuê xe ô tô tự lái Gary Auto Car trên đường Dương Văn An, TP. Huế cũng cho biết, dù dịch bệnh nhưng nhu cầu đi lại không thay đổi so với trước. Hiện xe cho thuê của anh đã được khách đặt trước đó nhiều ngày dù giá thuê đưa ra cao 30-50% so với ngày thường. “Nếu ngày thường giá 800 ngàn đồng thì nay lên 1,2-1,4 triệu đồng/ ngày nhưng nhu cầu đi lại tăng nên ai cũng muốn thuê”, anh Tân cho biết.

Bên cạnh cho thuê xe, điểm thuê còn kết nối với khách hàng nếu có nhu cầu thuê thêm tài xế. Giá thuê xe tăng, giá tài xế ngày tết cũng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường, ở mức 300.000 - 600.000 đồng/ngày tuỳ quãng đường. Trường hợp thuê nhiều ngày sẽ thương lượng để giảm giá.

Ở góc độ người thuê, nhiều người cho rằng, mức giá như vậy không đắt đỏ mà vừa phải, bởi nhu cầu đi lại ngày tết tăng, lượng người thuê nhiều nên việc tăng giá là điều bình thường. Thậm chí nhiều người cho rằng, nếu tăng giá cao cũng không sao miễn thuận lợi khi di chuyển trong những ngày mưa lạnh. “Ngày mình đặt cọc trời nắng nhưng hôm nhận xe, trời chuyển lạnh nên thấy khá hợp lý, vì đi lại thuận tiện, đảm bảo sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình”, anh Nguyễn Thọ (TP. Huế), một người thuê ô tô tự lái cho hay.

Anh Thọ thuê hai ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết, không kèm dịch vụ tài xế. Ngoài di chuyển về quê nội ở Phong Điền, anh còn đưa cả nhà ra quê ngoại ở Quảng Trị. Với mức gia đó, anh cho rằng vừa phải vì có thể di chuyển nhiều thành viên cùng lúc, chủ động thời gian thay vì thuê taxi.

Ngoài thuê di chuyển, đi lại, thăm chúc những ngày Tết, nhiều gia đình còn thuê xe để du xuân, thăm chơi ở những điểm du lịch. Anh Nguyễn Nhật Quang từ TP. Hồ Chí Minh ra nhà đón Tết nhưng trước đó anh đã nhờ người thân thuê chiếc xe 5 chỗ trước, với giá hơn 3 triệu cho 3 ngày để đưa gia đình đi nghỉ ở Đà Nẵng và Hội An. Ngoài giá thuê đó, anh tự đổ xăng và trả phí trong suốt hành trình. “Năm nào tết tôi cũng thuê xe tự lái, khi thì dạo chơi rồi trả trong ngày, khi thì đi xa vài ba ngày”, anh Quang nói và cho biết thêm, năm nay bên cạnh thuê để nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Hội An, anh còn chở cả nhà đi thăm chơi ở nhiều nơi khác. 

Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top