ClockThứ Sáu, 25/12/2020 20:04

Từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng với hàng Việt

TTH.VN - Đó là một trong những nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đề ra tại hội nghị sơ kết hoạt động năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường AustraliaHàng xuất khẩu Việt Nam chiếm 2% thị phần châu ÂuHiệp định UKVFTA: Thêm sân chơi mới cho hàng xuất khẩu Việt Nam

Đại diện các sở, ban, ngành góp ý tại hội nghị

Năm vừa qua, cuộc vận động đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa, động viên các doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ mới, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh và xuất khẩu. Qua thực hiện cuộc vận động, người tiêu dùng đã từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng, nhất là các vùng nông thôn, người dân đã quen dùng và ưa chuộng hàng chất lượng tốt, sản xuất trong nước.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế tồn tại như: công tác giám sát không thể thực hiện do ảnh hưởng dịch COVID - 19; Chương trình OCOP chưa phát triển mạnh; việc tiếp cận thị trường nông thôn, quảng bá thông tin, giới thiệu tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn chưa được thường xuyên…

Năm 2021, Ban chỉ đạo tỉnh tiếp tục vận động doanh nghiệp quán triệt tinh thần “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và “Hàng Thừa Thiên Huế chinh phục người Việt Nam”, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cùng doanh nghiệp chinh phục kinh tế số

Ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông tin, hiện tỉnh có trên 6.000 DN đang hoạt động. Sự xuất hiện của các sàn thương mại điện tử như TikTok, Sendo, Tiki, Lazada và Shopee... tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.

Cùng doanh nghiệp chinh phục kinh tế số
Kiên cố hóa trường, lớp và nhà công vụ cho giáo viên

Sáng 25/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn dự và chỉ đạo hội nghị.

Kiên cố hóa trường, lớp và nhà công vụ cho giáo viên
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Tập hợp nhân dân thực hiện tốt các chương trình hành động

Với vai trò là đại diện của quần chúng, 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đảm bảo sự thống nhất cao về tư tưởng trong việc triển khai thực hiện các chương trình hành động, góp phần củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hướng tới mục tiêu giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia và ổn định xã hội, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tập hợp nhân dân thực hiện tốt các chương trình hành động
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho người dân biên giới

Ngày 4/10, tại thôn Kleeng – A Bung, xã Quảng Nhâm (A Lưới), Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện A Lưới phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Hồ Văn Tân.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho người dân biên giới

TIN MỚI

Return to top