ClockThứ Sáu, 25/12/2020 20:04

Từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng với hàng Việt

TTH.VN - Đó là một trong những nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đề ra tại hội nghị sơ kết hoạt động năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường AustraliaHàng xuất khẩu Việt Nam chiếm 2% thị phần châu ÂuHiệp định UKVFTA: Thêm sân chơi mới cho hàng xuất khẩu Việt Nam

Đại diện các sở, ban, ngành góp ý tại hội nghị

Năm vừa qua, cuộc vận động đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa, động viên các doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ mới, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh và xuất khẩu. Qua thực hiện cuộc vận động, người tiêu dùng đã từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng, nhất là các vùng nông thôn, người dân đã quen dùng và ưa chuộng hàng chất lượng tốt, sản xuất trong nước.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế tồn tại như: công tác giám sát không thể thực hiện do ảnh hưởng dịch COVID - 19; Chương trình OCOP chưa phát triển mạnh; việc tiếp cận thị trường nông thôn, quảng bá thông tin, giới thiệu tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn chưa được thường xuyên…

Năm 2021, Ban chỉ đạo tỉnh tiếp tục vận động doanh nghiệp quán triệt tinh thần “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và “Hàng Thừa Thiên Huế chinh phục người Việt Nam”, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top