ClockThứ Hai, 09/10/2023 14:57

Thu giữ súng tự chế săn bắt động vật rừng

TTH.VN - Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn Sao La thông tin, trong đợt tuần tra, truy quét từ ngày 2-9/10, đơn vị phát hiện tại hiện trường tiểu khu 351 một khẩu súng săn và ba viên đạn.

Thu giữ 1 khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải để săn bắt động vật rừngBắt 2 đối tượng, thu giữ lượng lớn ma túy và súng tự chế

 Khẩu súng tự chế tại hiện trường

Khi phát hiện cơ quan chức năng ập đến, đối tượng vi phạm đã bỏ chạy để lại tang vật tại hiện trường. Đoàn đã tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật và bàn giao cho Đồn Biên phòng Hương Nguyên (A Lưới) tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý.

Kể từ năm 2022 đến nay, có 6 khẩu súng săn tự chế được Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn Sao La phát hiện và bắt giữ. Các khẩu súng này đều đã được chuyển giao cho cơ quan chức năng trên địa bàn xử lý theo quy định.

Với số lượng súng được bắt giữ trong thời gian ngắn, phản ảnh thực trạng người dân sống gần rừng vẫn thường xuyên mang các loại vũ khí tự chế để vào rừng săn bắt động vật hoang dã. Điều đó gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, động vật hoang dã tại Khu Bảo tồn Sao La.

Tin, ảnh: Thế Thanh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử phạt nặng hành vi săn bắt, tiêu thụ động vật hoang dã

Thời gian gần đây, nạn săn bắt, tiêu thụ, quảng cáo để kinh doanh, buôn bán, chế biến các loài động vật hoang dã (ĐVHD) diễn biến khá phức tạp. Hành vi này có thể bị phạt lên đến 100 triệu đồng và truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xử phạt nặng hành vi săn bắt, tiêu thụ động vật hoang dã
Thu giữ 1 khẩu súng tự chế

Ngày 29/5, lực lượng của Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn Sao La và Đồn Biên phòng Hương Nguyên (A Lưới) phát hiện hai lâm dân có hành vi vào rừng trái pháp luật tại tiểu khu 351.

Thu giữ 1 khẩu súng tự chế
Về khu Ba, đi chợ tết

Đã nhiều năm nay, cứ vào dịp giáp tết, tôi lại về các chợ quê ở vùng Khu Ba (Phú Lộc). Ngày giáp tết, trong thời tiết se lạnh, không khí mua bán tấp nập, rộn ràng người mua, kẻ bán. ​

Về khu Ba, đi chợ tết
Return to top