ClockThứ Sáu, 14/02/2020 19:18

Tiếp nhận cá thể rùa quý hiếm

TTH.VN - Trong lúc lưu thông trên đường, em Hoàng Thị Phương Thảo ở đường Nguyễn Khoa Chiêm (TP. Huế) đã bắt gặp và nhặt một cá thể rùa, sau đó bàn giao cho Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế vào chiều 14/2.

Cán bộ kiểm lâm tiếp nhận cá thể rùa sa nhân quý hiếm từ em Thảo

Qua kiểm tra, HKL TP. Huế xác nhận, đây là cá thể rùa sa nhân, có tên khoa học “coura mouhoti”; trọng lượng 0,5kg, rộng 8cm, dài 11cm, sức khỏa tốt. Hiện HKL TP. Huế đang tiếp tục chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên trong một vài ngày tới.

Rùa sa nhân là loài động vật quý hiếm, có giá trị khoa học, đã được liệt kê vào danh sách những loài nguy cấp, đang bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc Tế (IUCN).

Rùa sa nhân phân bố chủ yếu ở phía Đông Ấn Độ, Trung Quốc, Lào. Ở Việt Nam, chúng thường phân bố ở các vùng như Lào Cai, Thái Nguyên, Vĩnh Phú, Hà Tây, Hoà Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê

Ngày 28/6, ngay khi nhận được tin báo của người dân có một cá thể trăn đang bò vào khu vực quán cà phê công viên, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông khẩn trương tổ chức lực lượng tiến hành bắt giữ kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê
Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp

Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông thông tin ngày 5/6, đơn vị đã tiếp nhận một cá thể trăn gấm từ ông Hoàng Tôn Bảo Thiện, trú tại thôn Phú Nhuận, xã Hương Xuân (Nam Đông) tự nguyện giao nộp.

Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp
Return to top