ClockChủ Nhật, 15/09/2024 20:33

Tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân hoang dã

TTH.VN - Ngày 15/9, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân quý, hiếm do ông Hoàng Đức ở TP. Huế tự nguyện giao nộp với nguyện vọng thả về môi trường tự nhiên.

Tiếp nhận một cá thể rùa đất lớn có tên trong Sách đỏ Việt NamTiếp nhận cá thể rùa núi quý, hiếmTự nguyện giao nộp cá thể rùa quý, hiếmTiếp nhận hai cá thể rùa quý hiếm, nguy cấpTiếp nhận cá thể rùa núi vàng cực kỳ nguy cấpTiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Tiếp nhận cá thể rùa sa nhân 

Cá thể rùa sa nhân này trước đây do ông Đức mua từ một người lạ để nuôi làm thú chơi. Sau này, qua đọc sách, báo, xem ti vi, ông Đức biết được đây là loài động vật quý, hiếm liệt vào Sách đỏ Việt Nam cần được bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt nên đã báo với cơ quan chức năng qua đường dây nóng để được giao nộp.

Cá thể động vật được tiếp nhận trong điều kiện sức khoẻ bình thường, đang được HKL TP. Huế chăm sóc và tiến hành các thủ tục pháp lý để thả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Rùa sa nhân có tên khoa học: Cuora Mouhoti, có kích thước trung bình so với các loài rùa sống vùng nước ngọt và trên cạn ở Việt Nam. Do số lượng cá thể rất hiếm nên loài động vật này được liệt vào Sách đỏ Việt Nam.

Cùng ngày, HKL TP. Huế phối hợp Công ty TNHH NN MTV Lâm nghiệp Tiền Phong thả cá thể sóc đen về môi trường hoang dã. Cá thể sóc đen này trước đó được bà Ngô Thị Mận ở phường Vỹ Dạ (TP. Huế) tự nguyện giao nộp vào 29/8.

Sóc đen có tên khoa học: Ratufa bicolor, là loài động vật hoang dã quý, hiếm cần được bảo vệ theo quy định của pháp luật.

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao 3 cá thể rùa đất lớn nguy cấp

Ngày 11/9, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiến hành bàn giao 3 cá thể rùa đất lớn cho Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam và Cứu hộ động-thực vật (đóng trên địa bàn thôn Tân Mỹ, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) để thả về môi trường tự nhiên.

Bàn giao 3 cá thể rùa đất lớn nguy cấp
Tiếp nhận một cá thể khỉ hoang dã

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 7/9, lực lượng kiểm lâm đã tiếp nhận một cá thể khỉ quý, hiếm từ một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận một cá thể khỉ hoang dã
Yêu cầu ban chủ nhiệm, trưởng trung tâm, khoa phòng không tắt điện thoại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Đó là một trong những lưu ý của Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trong kế hoạch khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đơn vị cũng đã xây dựng nội dung chi tiết, chỉ đạo các trung tâm, khoa phòng phân công trực, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông hàng loạt, thảm họa…

Yêu cầu ban chủ nhiệm, trưởng trung tâm, khoa phòng không tắt điện thoại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Return to top