ClockThứ Ba, 28/05/2024 21:50

Tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ quý, hiếm

TTH.VN - Ngày 28/5, lực lượng kiểm lâm tỉnh đã tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ từ một người dân ở xã Lộc Bổn (Phú Lộc) tự nguyện giao nộp.

Nhiều cá thể động vật rừng được thả về tự nhiênHương Thủy: Nhiều động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiênThả cá thể vích quý hiếm về biểnTiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm

Tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ ngày 28/5 (ảnh KL) 

Sau khi tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ, ngành Kiểm lâm tổ chức chăm sóc, bảo vệ và xúc tiến hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm thả cá thể động vật quý, hiếm này về môi trường tự nhiên.

Đây là cá thể động vật hoang dã thứ ba được người dân tự nguyện giao nộp trong ngày 28/5 và là cá thể thứ 7 được người dân tự nguyện giao nộp tính từ đầu năm đến nay.

Hiện khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca arctoides được đưa vào sách đỏ Việt Nam, thuộc nhóm IIB, được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần phải bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt.

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều cá thể động vật quý hiếm được thả về tự nhiên

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 21/6, sau khi tiếp nhận từ người dân tự nguyện giao nộp và tiến hành chăm sóc, có 6 cá thể động vật hoang dã quý, hiếm được thả về môi trường tự nhiên trong điều kiện sức khoẻ bình thường.

Nhiều cá thể động vật quý hiếm được thả về tự nhiên
Tự nguyện giao nộp khỉ đuôi lợn quý, hiếm

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 15/6, lực lượng kiểm lâm tỉnh tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn quý, hiếm, nguy cấp từ một người dân tự nguyện giao nộp.

Tự nguyện giao nộp khỉ đuôi lợn quý, hiếm
Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp

Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông thông tin ngày 5/6, đơn vị đã tiếp nhận một cá thể trăn gấm từ ông Hoàng Tôn Bảo Thiện, trú tại thôn Phú Nhuận, xã Hương Xuân (Nam Đông) tự nguyện giao nộp.

Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp

TIN MỚI

Return to top