ClockThứ Ba, 28/05/2024 21:50

Tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ quý, hiếm

TTH.VN - Ngày 28/5, lực lượng kiểm lâm tỉnh đã tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ từ một người dân ở xã Lộc Bổn (Phú Lộc) tự nguyện giao nộp.

Nhiều cá thể động vật rừng được thả về tự nhiênHương Thủy: Nhiều động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiênThả cá thể vích quý hiếm về biểnTiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm

Tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ ngày 28/5 (ảnh KL) 

Sau khi tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ, ngành Kiểm lâm tổ chức chăm sóc, bảo vệ và xúc tiến hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm thả cá thể động vật quý, hiếm này về môi trường tự nhiên.

Đây là cá thể động vật hoang dã thứ ba được người dân tự nguyện giao nộp trong ngày 28/5 và là cá thể thứ 7 được người dân tự nguyện giao nộp tính từ đầu năm đến nay.

Hiện khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca arctoides được đưa vào sách đỏ Việt Nam, thuộc nhóm IIB, được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần phải bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt.

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm kênh tiếp nhận, tư vấn hiến mô tạng

Ngày 15/7, Trung tâm Ghép tạng Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị thông báo công khai số điện thoại 0965.161.039 nhằm tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn thủ tục đăng ký hiến mô tạng.

Thêm kênh tiếp nhận, tư vấn hiến mô tạng
Thả kỳ đà vân về môi trường tự nhiên

Sau thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng, Hạt Kiểm lâm TP. Huế phối hợp Vườn Quốc gia Bạch Mã đã thả cá thể kỳ đà vân quý, hiếm về môi trường tự nhiên vào ngày 2/7.

Thả kỳ đà vân về môi trường tự nhiên
Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê

Ngày 28/6, ngay khi nhận được tin báo của người dân có một cá thể trăn đang bò vào khu vực quán cà phê công viên, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông khẩn trương tổ chức lực lượng tiến hành bắt giữ kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê

TIN MỚI

Return to top