ClockThứ Sáu, 24/12/2021 15:06
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Tiêu chuẩn của khẩu trang N95 và cách tái sử dụng theo CDC

TTH.VN - Trước tình hình của đại dịch Covid-19, tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân là điều phổ biến. Một trong những giải pháp tái sử dụng lại khẩu trang, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm an toàn trong quá trình sử dụng.

Theo CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ) đánh giá tác dụng của khẩu trang N95 trong việc phòng chống dịch. Đặc biệt, hướng dẫn tái sử dụng đúng cách để không bị ảnh hưởng đến cấu trúc của khẩu trang cũng như nhằm đảm bảo sức khỏe của người dùng.

Tiêu chuẩn khẩu trang trang N95 theo NIOSH (Hoa Kỳ)

Khẩu trang N95 là sản phẩm được NIOSH (Hoa Kỳ) phê duyệt có khả năng ngăn chặn ít nhất 95% bụi và vi khuẩn trong không khí. Đối với dòng khẩu trang này khi được đeo đúng cách sẽ phát huy được tối đa hiệu quạ lọc.

Tiêu chuẩn NIOSH N95: hiệu suất lọc bụi ít nhất 95%, không có khả năng chống dầu. N95 là khẩu trang/mặt nạ chống độc có khả năng lọc và ngăn chặn sự tiếp xúc của bụi mịn PM 2.5 có kích thước siêu nhỏ 0.3 micromet (Loại bụi có mức độ nguy hiểm nhất hiện nay).

Trong số các loại khẩu trang đạt tiêu chuẩn NIOSH, thì khẩu trang N95 là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, CDC (Hoa Kỳ) khuyến cáo các nhân viên y tế cần phải trang bị loại khẩu trang này khỏi nguy cơ lây nhiễm khi làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tái sử dụng và thải bỏ khẩu trang N95 đúng cách

Theo hướng dẫn của WHO và CDC, chỉ nên đeo mặt nạ phòng độc N95 khi vào phòng của bệnh nhân đã được xác nhận hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19 và trong khi thu thập các mẫu như bệnh phẩm lâm sàng, vật tư y tế bị nhiễm khuẩn và tiếp xúc với các bề mặt có khả năng bị ô nhiễm cao. Trên cơ sở hiểu biết về virus Sars-Cov-2, CDC (Hoa Kỳ) hướng dẫn tái sử dụng khẩu trang N95 đúng cách, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn.

Khi muốn sử dụng lại khẩu trang N95, nên để khẩu trang trong môi trường khô ráo khoảng 3 đến 4 ngày cho khô. Vì polypropylene trong N95 kỵ nước và không chứa ẩm nên virus cần vật chủ để tồn tại, nó sẽ không thể tồn tại nếu khẩu trang khô trong 3 đến 4 ngày.

Theo các chuyên gia Narayana Health, trong những trường hợp khẩu trang khan hiếm có thể tái sử dụng lại 4 chiếc khẩu trang N95 và đánh số theo thứ tự từ từ 1 đến 4.

- Ngày đầu tiên: Sử dụng khẩu trang số 1, sau đó để khô trong 3-4 ngày.

- Ngày thứ 2:  Sử dụng khẩu trang số 2 và sau đó để khô trong 3-4 ngày.

- Ngày thứ 3 và thứ 4 cũng tương tự.

Một phương pháp khác để tái sử dụng lại khẩu trang N95 đúng cách đó là bằng cách treo khẩu trang trong tủ sấy (không tiếp xúc với kim loại) ở nhiệt độ 70 độ C trong 30 phút. Hoặc dùng những chiếc kẹp gỗ để treo trong lò bếp.

Khi tháo bỏ khẩu trang không sử dụng nữa, cần giữ mép dây đeo để tháo khẩu trang và không chạm vào mặt trong hoặc mặt ngoài của khẩu trang. Nhẹ nhàng lấy khẩu trang ra và cho vào túi nhựa, túi giấy hoặc túi zip. Giữ chặt túi và đặt nó vào thùng rác hoặc đơn vị xử lý chất thải y sinh. Sau đó, nên sử dụng cồn sát khuẩn, nước rửa tay khô hoặc xà phòng để vệ sinh tay nhằm đảm bảo an toàn.

Tìm đơn vị phân phối khẩu trang N95 chính hãng, đảm bảo chất lượng

Hiện nay, để tìm mua khẩu trang N95 không quá khó khăn. Có rất nhiều đơn vị phân phối chính hãng giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn tìm mua cho mình. Tuy nhiên, rất khó để nhận biết sản phẩm chính hãng, giá thành hợp lý và đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Vì vậy, người tiêu dùng có thể mua được một dòng sản phẩm khẩu trang N95 chính hãng, chất lượng tại Thiết Bị Y Tế Memart. Đây là một trong những đơn vị phân phối chính hãng uy tín, được Bộ Y Tế và NIOSH (Hoa Kỳ) cấp phép.

Thiết bị y tế Memart chuyên cung cấp các dòng sản phẩm khẩu trang N95 và tương dương N95 với đầy đủ giấy tờ kiểm định, đáp ứng tiêu chuẩn phân phối của nhà sản xuất. Người dùng có thể tham khảo các dòng khẩu trang phù hợp với kinh tế và nhu cầu của mình mà không lo lắng về giá bị độn và sản phẩm kém chất lượng.

Memart có trụ sở tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Memart cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, tốt nhất với giá cả hợp lý.

Website: https://memart.vn/

☎️ Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên qua hotline: 0984.026.661

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091:2020 cho chính quyền địa phương

Sở KH&CN đã tham mưu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai áp dụng thí điểm Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 18091:2020 đối với UBND các huyện, thị xã và TP. Huế năm 2023. Thừa Thiên Huế và thành phố Hải Phòng là 2 địa phương đầu tiên trên toàn quốc áp dụng thí điểm tiêu chuẩn này.

Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091 2020 cho chính quyền địa phương
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn

Là một môn thể thao được ưa chuộng trên toàn thế giới, cầu lông không chỉ đòi hỏi kỹ thuật cá nhân cao mà còn đặt ra những yêu cầu chặt chẽ về kích thước sân đấu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn - điều quan trọng mà người chơi cần phải hiểu rõ để có những trận đấu đầy tính kịch tính và hấp dẫn trong bài viết sau đây.

Kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn
Gặp khó khi tái sử dụng nước thải

Luật Bảo vệ môi trường và các nghị định, thông tư hiện hành đều khuyến khích tái sử dụng nước thải (TSDNT) nhưng doanh nghiệp (DN) chưa thực hiện được vì chưa có tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể.

Gặp khó khi tái sử dụng nước thải
Đánh giá áp thử tiêu chuẩn và bảng điểm xếp hạng tại hai đơn vị trực thuộc Sở y tế

Ngày 23/8, tại Bệnh viện Da liễu, Đoàn công tác của Bộ Y tế do TS. Trần Đức Thuận, nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế làm Trưởng đoàn có buổi làm việc về “Áp thử tiêu chuẩn và bảng điểm xếp hạng tại đơn vị theo dự thảo thông tư thay thế Thông tư 23/2005/TT-BYT”.

Đánh giá áp thử tiêu chuẩn và bảng điểm xếp hạng tại hai đơn vị trực thuộc Sở y tế

TIN MỚI

Return to top