ClockThứ Năm, 12/01/2023 13:29

Tứ Hạ đạt chuẩn đô thị văn minh

TTH - Mới đây, UBND thị xã Hương Trà đã ra Quyết định công nhận phường Tứ Hạ đạt chuẩn đô thị văn minh (ĐTVM) năm 2022, đây là địa phương thứ 2 của thị xã (sau phường Hương Văn) được công nhận ĐTVM.

Tứ Hạ đủ điều kiện công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh

Mới đây, UBND thị xã Hương Trà đã ra Quyết định công nhận phường Tứ Hạ đạt chuẩn đô thị văn minh (ĐTVM) năm 2022

Nằm ở địa bàn trung tâm của thị xã Hương Trà, Tứ Hạ có hơn 2.500 hộ dân với gần 9.900 nhân khẩu, có 8 TDP. Thời gian qua, trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt, địa phương đã tập trung huy động nội lực, tranh thủ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước để phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, làm cho bộ mặt của phường ngày càng khởi sắc, khang trang.

Bà Nguyễn Thị Hồng, công dân phường Tứ Hạ nhận xét: Đáng phấn khởi nhất là Tứ Hạ không có hiện tượng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè kinh doanh, buôn bán. Hành lang ATGT được chỉnh trang đảm bảo mỹ quan đô thị. Các tuyến đường trên địa bàn được rải nhựa, bê tông hóa. Các tuyến phố chính đều có vỉa hè, điện chiếu sáng, cây xanh, cây bóng mát. “Thông qua những việc làm cụ thể, mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị đã và đang góp phần làm cho phường ngày một đẹp hơn”, bà Hồng nói.

Sau 3 năm triển khai xây dựng phường ĐTVM, diện mạo Tứ Hạ có nhiều bước chuyển đáng kể trên mọi phương diện. Các quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết được công bố công khai, rộng rãi để người dân biết và chấp hành. Các dự án được đầu tư xây dựng, công trình công cộng xây mới đảm bảo phù hợp với quy hoạch được phê duyệt, không có trường hợp vi phạm quy định về xây dựng; số hộ có nhà xây kiên cố phù hợp với kiến trúc chung của đô thị đạt trên 75%. Không có tình trạng lấn chiếm sử dụng diện tích đất công cộng vào mục đích thương mại, nhà ở.

Phường cũng tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp các công trình, dự án như xây dựng dãy nhà 2 tầng làm việc và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của phường; khối hiệu bộ và phòng chức năng, phòng học các trường tiểu học số 1, số 2 Tứ Hạ; lắp đặt hệ thống đèn led trang trí đường Cách mạng tháng Tám…

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ Nguyễn Trọng Lân, đi đôi với phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho Nhân dân, cấp uỷ, chính quyền phường Tứ Hạ luôn coi việc phát triển VH-XH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được thực hiện gắn liền với chương trình xây dựng ĐTVM. Vì vậy, có trên 95% hộ gia đình thực hiện tốt các quy định hiện hành về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Có 2.059/2.161 gia đình được xét gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 95,28%.

Phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" được duy trì đều đặn tại khu dân cư, tình trạng vứt rác thải tùy tiện ở các ngõ phố hầu như không còn. Thay vào đó, từng hộ dân đều ý thức thu gom rác thải sinh hoạt có nơi, có chỗ, chờ xe rác đến thu gom. Những việc tuy đơn giản, nhưng đã góp phần quan trọng trong việc hình thành thói quen tốt đối với mỗi công dân trong cuộc sống thường ngày.

Với 7 tiêu chí đạt, 2 tiêu chí cơ bản đạt, phường Tứ Hạ đã được công nhận đạt chuẩn VMĐT năm 2022, tuy vậy, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trọng Lân cho biết, địa phương còn một số tồn tại cần khắc phục, như ý thức của một số người dân trong việc chấp hành các quy định quản lý lòng đường, vỉa hè tuy có chuyển biến nhưng còn chậm, chưa thật sự nghiêm túc; nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng và chỉnh trang đô thị, thiết chế văn hóa còn khó khăn.

Bài, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Return to top