ClockThứ Năm, 15/12/2022 20:31

Tứ Hạ đủ điều kiện công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh

TTH.VN - Chiều 15/12, UBND thị xã Hương Trà tổ chức hội nghị thẩm định xét công nhận phường Tứ Hạ đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2022.

 

Tứ Hạ đủ điều kiện công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị

Phường Tứ Hạ là địa bàn trung tâm của thị xã Hương Trà, có hơn 2.500 hộ với 9.893 nhân khẩu, với 8 tổ dân phố. Trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt, phường đã tập trung huy động nội lực, tranh thủ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước để phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

Đối chiếu với các tiêu chí đánh giá và điều kiện xét công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh, hiện phường Tứ Hạ có 7 tiêu chí đạt, 2 tiêu chí cơ bản đạt (tiêu chí thông tin, truyền thông đô thị và tiêu chí văn hoá, thể thao đô thị). Việc lấy ý kiến của người dân về kết quả xây dựng đô thị văn minh đã có 1.994 phiếu hài lòng

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Đỗ Ngọc An đánh giá Tứ Hạ đã cơ bản đủ các điều kiện để được công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Đề nghị địa phương tiếp tục phấn đấu hơn nữa để giữ vững các tiêu chí đã đạt. Với các tiêu chí cơ bản đạt cần nâng cao các chỉ tiêu thành phần và tiếp tục xây dựng cảnh quan đảm bảo môi trường đô thị, đảm bảo đời sống tinh thần của người dân, an sinh xã hội. 

Tin, ảnh: LIÊN MINH      

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

TIN MỚI

Return to top