ClockThứ Sáu, 24/10/2014 05:33

Ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

TTH - Đó là chủ đề của Hội thảo quốc gia do Hội đồng phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử quốc gia tổ chức tại Đà Nẵng trong 2 ngày 23 và 24-10. Tham gia Hội thảo có hơn 130 đại biểu là đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo Hội đồng phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử quốc gia; các giáo sư đầu ngành, các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Liên bang Nga và Việt Nam.

Phát biểu trong phiên khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Việt Thanh khẳng định: Việc ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ hòa bình trong thời kỳ hội nhập quốc tế càng trở nên cần thiết. Năm 2006, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chiến lược “Ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020”, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong lĩnh vực y tế và nông nghiệp; tạo ra nhiều giống cây trồng mới, cho năng suất và chất lượng cao. Việt Nam đã tạo ra hơn 50 giống cây trồng bằng phương pháp chiếu xạ gây đột biến như lúa, đậu tương, bửu, lạc, ngô, hoa… được Cơ quan Năng lượng quốc tế (IAEA) đánh giá là nước đứng thứ 8 trên thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu về đột biến tạo giống. Trong lĩnh vực y tế, năng lượng nguyên tử với các thành tựu về hình ảnh và kỹ thuật xạ trị trong điều trị ung thư, các bệnh tim mạch, hệ tiêu hóa, xương khớp, hô hấp… đã và đang được thực hiện có kết quả cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm.

Mỹ Lộc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top