ClockThứ Bảy, 27/03/2021 17:45

Ứng dụng thương mại điện tử - Giải pháp bứt phá cho doanh nghiệp

TTH.VN - Là chủ đề của hội thảo do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức với sự tham dự của các sở, ngành, đơn vị liên quan và gần 100 doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các sản phẩm tại Sàn kinh tế hợp tác ứng dụng thương mại điện tử để quảng bá, tiếp cận khách hàng

Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Dương Tuấn Anh, hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm hơn 25%. Sự tăng trưởng bứt phá của TMĐT đã đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực ASEAN.

Với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ, mọi doanh nghiệp (DN), nhất là các DN vừa và nhỏ, có thể tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng trong và ngoài nước. TMĐT sẽ ngày càng chiếm lĩnh những vị thế quan trọng đối với các DN với tốc độ tăng trưởng thị trường nhanh và ổn định kết hợp với xu hướng chuyển dịch thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

“Năm 2021, TMĐT sẽ là cơ hội để DN bứt phá, tạo ra những chiến lược kinh doanh mới, tiếp cận các kênh phân phối hiện đại, uy tín. Điều này, giúp DN vực dậy sau đại dịch, phát triển và mở rộng thị trường”, ông Tuấn Anh nói.

Tại Thừa Thiên Huế, nhằm mục đích tạo môi trường giao dịch thương mại thuận lợi, thông qua các nền tảng số, hỗ trợ “hội viên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau” và hỗ trợ tiêu thụ, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh đến người tiêu dùng, từ đầu quý I/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh xúc tiến việc thành lập sàn TMĐT của Hiệp hội.

Sàn TMĐT được sự giúp đỡ, hỗ trợ của sở Thông tin và Truyền thông, sở Công Thương, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh, VNPT Thừa Thiên Huế và các cơ quan liên quan (hỗ trợ trên cơ sở nền tảng của Hue-S và hỗ trợ về kỹ thuật điện tử của VNPT), đến nay, các công việc chuẩn bị về mặt thủ tục pháp lý cũng như các ứng dụng kỹ thuật cần thiết để quản lý vận hành của sàn TMĐT đã cơ bản hoàn thành.

Tại hội thảo, các DN, hội viên, doanh nhân được giới thiệu tổng quan về Sàn TMĐT, về quy chế quản lý, phương thức vận hành và nghe phổ biến đầy đủ lợi ích của các bên mua bán, kết nối giao thương trên sàn cũng như quy trình thủ tục đăng ký tham gia thành viên.

Dự kiến, Sàn TMĐT của Hiệp hội sẽ được tỉnh chính thức công bố thành một chuyên đề trong chuỗi sự kiện “Tuần lễ chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh” được tổ chức trong tháng 4/2021 tới nhằm hướng đến thúc đẩy toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh qua môi trường chuyển đổi số.

 Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top