ClockThứ Ba, 22/08/2017 05:56
CÁC NHÀ HÀNG Á - ÂU Ở HUẾ:

Uy tín và chất lượng làm nên thành công

TTH - Với lượng khách đến Huế trên 2 triệu lượt mỗi năm, trong đó gần 1 triệu khách quốc tế, là điều kiện để các nhà kinh doanh ẩm thực đẩy mạnh việc mở ra ngày càng nhiều nhà hàng Á - Âu.

Du khách đến DMZ Bar - Restaurant Huế. Ảnh: Quốc Trường

Định dạng dòng khách cho quán

Queen Palace ở 18 Phan Trung Chánh, TP. Huế mở ra chủ yếu đón dòng khách Thái Lan rất thành công. Tại nhà hàng Japanese Restaurant chuyên món ăn Nhật Bản (ở đường Trần Cao Vân, TP. Huế), hay nhà hàng Seoul Restaurant chuyên món ăn Hàn Quốc (đường Bến Nghé, TP. Huế) có lượng khách cũng rất đông đúc.

Ở TP. Huế, hệ thống nhà hàng phục vụ các món Âu cũng rất nhiều, có thể điểm qua một số nhà hàng nổi tiếng như Pizza Napoli Italian (đường Ngô Đức Kế), La Maison Café & Restaurant (đường Phó Đức Chính), Little Italy (đường Nguyễn Thái Học), Carnosa - Restaurant & Bar, Risotto Restaurant Hue (đường Nguyễn Công Trứ), Les Jardins De La Carambole - Ẩm thực Pháp (đường Đặng Trần Côn), Aroma, Waterland Restaurant - Bar & Café (đường Chu Văn An), Le Parfum Restaurant - La Residence Hotel, Céci Station - Ẩm thực Ý & Mexico, DMZ Bar - Restaurant (đường Lê Lợi)… Tất cả những nhà hàng này đều định hình cho mình những dòng khách nhất định.

Chủ nhà hàng Queen Palace, anh Hoàng Trọng Đạt, cho biết: “Trước khi mở nhà hàng này chúng tôi đã định dạng được dòng khách mình nhắm đến. Đến nay, lượng khách Thái Lan đến với chúng tôi khá tốt. Nói thật, làm nhà hàng phục vụ du lịch rất khó, bởi đòi hỏi chúng ta phải đáp ứng được nhiều tiêu chí như phải định dạng được dòng khách của mình là ai, Âu hay Á? Họ thích ăn món ăn gì, dịch vụ phục vụ có tốt không, vệ sinh an toàn thực phẩm như thế nào? Nếu để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm dù là nhẹ nhất cũng xem như thất bại hoàn toàn”.

Thành công nhờ uy tín và chất lượng

Có mặt tại nhà hàng Pizza Napoli Italian, nhìn thực đơn thật phong phú và giá cả cũng khá mềm. Tôi gọi một pizza meet lover, 1 phô mai que và 1 lon pepsi chỉ hết 120.000đ. Tuy nhiên, giá cả đắt hay rẻ chưa phải là quyết định, nhưng phải là ngon, đậm chất phương Tây mới thành công và Pizza Napoli Italian đã làm được như thế. Ngồi cạnh tôi, 2 vợ chồng người Ý cũng hết lời khen ngợi món pizza ở đây: “Tôi ăn pizza ở đây chẳng khác gì ăn ở đất nước tôi. Đầu bếp ở đây thật giỏi. Tôi về nước sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân của tôi nếu đi du lịch Việt Nam, trên hành trình ghé Huế nên đến đây để thưởng thức pizza”.

Bạn tôi, cô Ayumi Kimura, đến từ Nhật Bản, trong một lần ghé Huế đã đến nhà hàng Đông Kinh ở đường Trần Cao Vân để thưởng thức món ăn Nhật Bản và khá ngạc nhiên vì các món ăn ở đây được chế biến rất ngon.

Đánh giá về hệ thống các nhà hàng Á - Âu ở Huế, anh Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng khai thác khách quốc tế của hãng lữ hành Vitour Đà Nẵng cho biết: “Tôi rất hài lòng về hệ thống nhà hàng Á - Âu ở Huế, bởi dòng khách chúng tôi toàn là khách sang, họ chi tiêu rất lớn, nên vấn đề ăn, ở, đi lại chúng tôi phải quan tâm đặc biệt, nếu không thì sẽ khó có khách đến với mình. Qua phiếu thăm dò, hầu hết khách đều hài lòng về thực đơn, thái độ phục vụ, cơ sở vật chất và giá cả. Chúng tôi nghĩ, với cách làm như vậy, các nhà hàng Á - Âu ở Huế ngày càng đón được nhiều khách nước ngoài hơn”.

Anh Phan Giảng, phụ trách quản trị của hãng lữ hành HGH Huế nói rằng: “Khi khách nước ngoài qua tour chúng tôi đến Huế, ngoài một bữa chính là món Âu - Á, chúng tôi bố trí thêm một món Huế, mọi người ai cũng hài lòng về thực đơn, nhất là các món Âu - Á vì có cảm giác ăn ở nước ngoài giống như đang ở nhà mình. Đây là sự thành công”.

Để có được sự đánh giá đúng mực từ du khách cũng như các hãng lữ hành như trên, các chủ nhà hàng Á - Âu ở Huế chia sẻ: “Làm nhà hàng cho đối tượng khách du lịch nước ngoài, nếu muốn thành công phải xác định được các yếu tố: Trung thực (về giá), chất lượng (món ăn phải đúng như nguyên bản), phục vụ tốt (cơ sở vật chất nhà hàng, đầu bếp giỏi, nhân viên phục vụ nhanh nhạy, vui vẻ). Và chúng tôi đã làm được điều này”.

Bài, ảnh: Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh giác với nạn trộm cắp tại cơ sở kinh doanh

Theo dự báo từ Công an TP. Huế, tình trạng trộm cắp tại các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp vào dịp cuối năm. Qua đó, khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác và tăng cường các biện pháp phòng, tránh để tự bảo vệ tài sản.

Cảnh giác với nạn trộm cắp tại cơ sở kinh doanh
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh từ việc lắng nghe

Ngoài các kênh hỗ trợ tại cơ quan thuế; tuyên truyền, tư vấn thông qua các trang fanpage, qua mạng xã hội…, việc tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với người nộp thuế để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ đã phần nào tháo gỡ được các vướng mắc trong quá trình tiếp cận các chính sách thuế mới.

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh từ việc lắng nghe
Thất vọng & để hy vọng…

Trong một tương lai gần, đi dưới tán rừng Bạch Mã, du khách sẽ được chiêm ngắm, được hít căng lồng ngực mùi hương nồng nàn tỏa ra từ những nhánh lan rừng đang bung nở, đang đong đưa đùa vui với nắng, với gió. Hy vọng sẽ là vậy…

Thất vọng  để hy vọng…
Return to top