ClockChủ Nhật, 02/09/2012 07:30

An toàn vận tải hành khách dịp Quốc khánh 2/9

TTH - Mỗi ngày, có hơn 10 đôi tàu đi và về tại ga Huế và hơn 250 lượt ô tô vận chuyển hành khách trong cả nước đi và về tại các bến xe trong thành phố Huế. Với nhiều phương án chủ động của ngành giao thông vận tải sẽ đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách trong dịp lễ Quốc khánh năm nay.

Ông Nguyễn Cửu Thắng, Trưởng phòng Vận tải Sở GTVT Thừa Thiên Huế cho biết: “Để thực hiện tốt công tác vận chuyển hành khách, bảo đảm trật tự ATGT dịp Quốc khánh 2/9 năm nay trên địa bàn, Sở GTVT có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách phải có kế hoạch chủ động sắp xếp bố trí đủ phương tiện theo phương án hoạt động đăng ký với cơ quan quản lý tuyến”.

Phương tiện sẽ được tăng cường giải tỏa hành khách khi có nhu cầu

Đến nay, các doanh nghiệp đã bố trí đủ phương tiện dự phòng trên các tuyến đang khai thác để phục vụ công tác giải tỏa hành khách ở bến xe. Đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe cũng đã được bố trí đủ, đảm bảo thời gian làm việc của lái xe không quá 4 giờ và tổng thời gian làm việc trên xe không quá 10 giờ. Ông Trần Sỹ Cuộc, Chủ nhiệm HTX Ô tô Huế nói: “Số đầu xe của HTX hiện có hơn 120 xe, hầu hết là xe chất lượng cao; trong đó, có 5 xe giường nằm, mỗi xe 3 tỷ đồng. Giá vé cước vận chuyển vẫn không thay đổi: Huế-Hà Nội bình quân 170 ngàn đồng; Huế-Đà Nẵng là 50 ngàn đồng...”

Các bến xe, nhà ga trên địa bàn cũng có sự chuẩn bị phục phụ hành khách trong dịp lễ. Cán bộ, nhân viên đã được bố trí phù hợp và đã được quán triệt tinh thần và thái độ phục vụ chu đáo với hành khách. Tại bến xe phía Nam, mỗi ngày có từ 250 đến 300 lượt phương tiện đi và về các tuyến trên cả nước. Có 44 doanh nghiệp đăng ký bán vé tại bến xe. Ông Phạm Xuân Sơn, Phó Giám đốc công ty TNHH NN 1 TV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế cho biết: “Bến xe đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải, nắm số lượng phương tiện đăng ký tham gia vận chuyển; có phương án điều động phương tiện kịp thời giải tỏa hành khách khi có nhu cầu; đảm bảo không để hành khách ứ đọng tại bến. Ngoài ra, còn có 28 xe buýt sẽ được tăng cường tần suất để vận chuyển hành khách từ bến xe đến các nơi trong thành phố và ngược lại. Với số lượng phương tiện hiện có sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách.

Công tác trật tự an toàn ở bến xe, nhà ga cũng được tăng cường. Cùng với lực lượng cảnh giao thông, cảnh sát trật tự, Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật về giao thông vận tải; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm về đón trả khách; chở khách không đúng tuyến; sang bán khách dọc đường hay thu thêm tiền của khách.

Bài, ảnh: Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top