ClockThứ Tư, 18/12/2013 16:34

Cần nhanh chóng khắc phục tuyến đê Nho Lâm - Nghĩa Lộ

TTH.VN - Tuyến đê Nho Lâm - Nghĩa Lộ có chiều dài hơn 4km đi qua 2 xã Quảng Phú và Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) đã có nhiều điểm sạt lở, nứt gãy và chi chít điểm rò rỉ nước do ảnh hưởng từ các trận lũ trong tháng 10 và 11 vừa qua…

Tuyến đê này vừa có nhiệm vụ ngăn chặn lũ chính vụ, lũ tiểu mãn, bảo vệ các vùng dân cư, vừa là tuyến đường dân sinh phục vụ việc đi lại của người dân. Hạ lưu đê là hàng nghìn hộ dân của xã Quảng Thọ, Quảng Phước, thị trấn Sịa và một phần của xã Quảng Vinh, Quảng Phú đang sinh sống và sản xuất.


Người dân và chính quyền địa phương xử lý tạm thời đoạn đê Nho Lâm – Nghĩa Lộ bị vỡ

Ông Hoàng Công Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ cho biết, tuyến đê Nho Lâm-Nghĩa Lộ được nâng cấp cách đây hơn 10 năm. Do thân đê thiết kế hẹp, cao trình đê cũng thấp nên khi mưa lớn, nước sông Bồ dâng cao, chảy xiết rất dễ xảy ra vỡ đê.
 
Những đợt mưa bão mới đây khiến tuyến đê bị vỡ hơn 2 mét. Ngoài ra, ở mái taly hạ lưu xuất hiện rất nhiều điểm sạt lở kéo dài gần 2km, trong đó khoảng 1km sạt lở nặng, ăn sâu vào thân đê rất nguy hiểm. Muốn nâng cấp tuyến đê đòi hỏi phải có nguồn kinh phí lớn, vượt khỏi tầm của địa phương, ông Phong lo lắng.
 
Tại thôn Niêm Phù (xã Quảng Phú), đoạn đê dài hơn 2,5 km cũng bị xói lỡ khá nặng. Sau khi nước lũ rút, UBND huyện, tỉnh đã khảo sát đánh giá mức độ thiệt hại để có biện pháp khắc phục xử lý. Nhưng hiện nay xã vẫn chưa nhận được thông tin gì về tình trạng khắc phục tuyến đê. Chỉ một trận lũ nữa là tất cả tuyến đê Nho Lâm - Nghĩa Lộ sẽ bị nước lũ cuốn trôi, ông Trương Vang – Chủ tịch UBND xã Quảng Phú nhận định.
Công Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn

Sáng 18/12, Công an huyện A Lưới cho biết, đang phối hợp với Phòng CSGT công an tỉnh điều tra làm rõ vụ tai nạn lật xe đầu kéo trên đeo A Co (huyện A Lưới) khiến tài xế tử nạn.

Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn
Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế

Để đảm bảo Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế được thực hiện đầy đủ các hạng mục theo quy mô đầu tư được duyệt, hoàn thành tất cả mục tiêu đề ra, nâng cao hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn vay, UBND tỉnh đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư DA với thời gian thực hiện đến ngày 31/12/2025.

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP Huế
Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư

Các dự án (DA) đê ngầm giảm sóng và kè chống sạt lở trong bờ đang từng bước giúp phục hồi đường bờ biển và hình thành bãi biển ổn định, nhằm bảo vệ an toàn cho người dân tại các khu dân cư tập trung và phát triển du lịch địa phương.

Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao
Tăng tốc trên các công trình trọng điểm

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công khá cao so với trung bình chung của cả nước. Theo đó, tính đến cuối tháng 10/2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 59,7% kế hoạch. Song, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% vốn đầu tư công đến cuối năm nay là thách thức không nhỏ với các ban ngành, chủ đầu tư.

Tăng tốc trên các công trình trọng điểm
Return to top