ClockThứ Ba, 08/11/2022 14:46

Cao tốc Bắc-Nam chia làm 25 gói thầu, cao nhất gần 8.000 tỷ đồng

Hàng loạt dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đã được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu ở các gói thầu xây lắp nhằm đảm bảo khởi công trước 31/12.

Nhà thầu cao tốc Bắc-Nam thi công ì ạch sẽ bị chấm dứt hợp đồngTăng cường giám sát tiến độ cao tốc Bắc NamTiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Nhà thầu thi công một dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu 12 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 với 25 gói thầu xây lắp.

Theo đó, 7 dự án thành phần được chia với số lượng 2 gói thầu/dự án gồm Hàm Nghi-Vũng Áng dài 54km (gói 1 trị giá 4.456 tỷ đồng, gói 2 là 3.304 tỷ đồng); Vũng Áng-Bùng (dài 56,1km với gói 1 là 5.300 tỷ đồng, gói 2 trị giá 5.400 tỷ đồng); Bùng-Vạn Ninh (dài 50km, gói 1 trị giá 3.939 tỷ đồng và gói 2 là 3.500 tỷ đồng).

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh-Cam Lộ (dài 65km, gói thầu 1 là 3.358 tỷ đồng, gói 2 là 3.476 tỷ đồng); Hoài Nhơn-Quy Nhơn (dài 70,1km, gói số 1 trị giá 3.028 tỷ đồng, gói 2 là 2.440 tỷ đồng); Chí Thạnh-Vân Phong (dài 48km, gói 1 trị giá 4.393 tỷ đồng, gói số 2 là 4.440 tỷ đồng); Vân Phong-Nha Trang (dài 83,35km, gói số 1 là 5.365 tỷ đồng, gói số 2 trị giá 3.549 tỷ đồng).

Ba dự án thành phần có tổng giá trị các gói thầu xây lắp từ 12.000 tỷ đồng trở lên được chia thành 3 gói thầu/dự án gồm Quảng Ngãi-Hoài Nhơn (dài 88km) với gói thầu số 1 trị giá 3.500 tỷ đồng, gói thầu số 2 trị giá 5.300 tỷ đồng và gói thầu số 3 trị giá 5.600 tỷ đồng.

Dự án đoạn Quy Nhơn-Chí Thạnh (dài 61,7km) có gói thầu số 1 trị giá 3.960 tỷ đồng, gói thầu số 2 trị giá 3.055 tỷ đồng và gói thầu số 3 trị giá 6.241 tỷ đồng.

Dự án đoạn Hậu Giang-Cà Mau (hơn 73km) được chia thành gói thầu số 1 trị giá 7.256 tỷ đồng, gói thầu số 2 trị giá 3.835 tỷ đồng, gói thầu số 3 trị giá 3.334 tỷ đồng.

Hai dự án thành phần chỉ có duy nhất một gói thầu là Bãi Vọt-Hàm Nghi (dài 35,32km) với gói thầu số 1 trị giá 6.044 tỷ đồng. Dự án đoạn Cần Thơ-Hậu Giang (dài 37,65km) với gói thầu số 1 giá trị 7.966 tỷ đồng.

Lãnh đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) đánh giá việc phân chia gói thầu dựa trên định hướng chỉ đạo của Chính phủ là không chia nhỏ gói thầu và đảm bảo cho việc thiết kế kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, điều phối vật tư, vật liệu triển khai thi công khả thi.

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải duyệt kế hoạch đấu thầu, các chủ đầu tư sẽ tiến hành đăng tải thông tin đấu thầu theo quy định.

Trong quá trình đăng tải thông tin, các chủ đầu tư cũng sẽ đồng thời xây dựng hồ sơ yêu cầu trên cơ sở khung tiêu chí cơ bản theo quy định pháp luật về đấu thầu xây dựng hiện hành, phù hợp với đặc thù dự án và điều kiện thực tế.

Dự kiến, hồ sơ yêu cầu các gói thầu xây lắp và tư vấn giám sát ưu tiên khởi công trước sẽ phát hành cho nhà thầu trước ngày 20/11 đảm bảo trước ngày 20/12 ký hợp đồng với nhà thầu để khởi công trước ngày 31/12/2022./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội việc làm cho người khuyết tật thông qua ứng dụng công nghệ

Ngày 5/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Fédération Handicap International (Humanity & Inclusion) (HI) tại Việt Nam tổ chức hội thảo khởi động dự án "Tăng cường tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm cho người khuyết tật thông qua các ứng dụng công nghệ và kỹ thuật số phù hợp" giai đoạn 2024-2027.

Cơ hội việc làm cho người khuyết tật thông qua ứng dụng công nghệ
Dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội

Dự báo đến năm 2025, nhà ở xã hội (NOXH) trên địa bàn tỉnh phát triển thêm khoảng 1.016.205m2 sàn với nhu cầu vốn khoảng 12.861 tỷ đồng và đến năm 2030 phát triển thêm khoảng 951.562m2 sàn với nhu cầu vốn khoảng 12.224 tỷ đồng.

Dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội

TIN MỚI

Return to top