ClockChủ Nhật, 29/12/2019 21:50

Chỉnh trang cáp viễn thông treo cột điện đón năm mới

TTH.VN - Ngày 29/12, Công ty Điện lực tỉnh triển khai chỉnh trang cáp viễn thông treo cột điện tại các tuyến đường trên địa bàn TP. Huế.

Hình thành “công dân điện tử” trong chính quyền điện tửTăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tuyến Tỉnh lộ 9Chỉnh trang cáp viễn thông bằng móc chữ V

Thu hồi và xử lý dây thuê bao vô chủ không còn sử dụng

Với tổng kinh phí gần 1,8 tỷ đồng, công trình chỉnh trang cáp viễn thông thực hiện tại 16 tuyến đường với tổng chiều dài cáp viễn thông chỉnh trang hơn 23km bằng giải pháp bó gọn cáp viễn thông và đưa vào khuyên treo được cố định trên các dây gia cường cách điện. Bằng giải pháp này, công ty đã thải loại khối lượng lớn cáp trục vô chủ, dây thuê bao không còn sử dụng của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn, đặc biệc tập trung các tuyến đường cửa ngõ thành phố như: Lý Thái Tổ, Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng...

Khởi công từ ngày 8/11/2019, đến nay công trình cơ bản hoàn thành, trong đó đã chỉnh trang xong 13 tuyến đường, bao gồm Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Thái Phiên, Bạch Đằng, Lý Thái Tổ…, từ nay đến đầu tháng 1/2020 tiếp tục chỉnh trang 3 tuyến đường còn lại, đó là Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo và Chi Lăng.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh, thực trạng cáp viễn thông treo trên cột điện không đảm bảo an toàn điện, mỹ quan đô thị diễn ra phổ biến tại các tuyến đường trung tâm thành phố nên việc đầu tư kinh phí để chỉnh trang, đồng thời tháo dỡ các sợi cáp vô chủ không sử dụng gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn tai nạn giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng với mục tiêu đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông để xứng đáng là đô thị xanh, sạch, sáng của cả nước.  

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

TIN MỚI

Return to top