ClockThứ Năm, 10/09/2020 15:25

Chỉnh trang hai bờ sông Hương

TTH.VN - Hoàn thành thiết kế đô thị trục đường Lê Lợi định hướng là trục cảnh quan - văn hóa nghệ thuật, tuyến đường kiểu mẫu của thành phố.

Tập trung nguồn lực chỉnh trang hai bờ sông HươngTạo điểm nhấn từ không gian hai bờ sông HươngXứng tầm đô thị trung tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp thêm nguồn lực cho các em đến trường

Đầu năm học mới, cán bộ tín dụng cũng như các tổ chức hội, đoàn thể lại tất bật với việc tiếp cận với các gia đình khó khăn có con đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trường nghề để tiếp thêm nguồn lực cho các em đến trường.

Tiếp thêm nguồn lực cho các em đến trường
Sai sai, ngược ngược…

Tuần vừa rồi, tôi có dịp trở lại thành phố Đà Lạt, được thưởng thức đêm cồng chiêng dưới chân núi Langbiang huyền thoại - một trong những hoạt động được đánh giá là hấp dẫn nhất về đêm tại thành phố ngàn hoa.

Sai sai, ngược ngược…
Mùa trái chín

Sau những cơn dông ngột ngạt hơi nóng của đất và cỏ mục, tiết trời chuyển thu như chỉ sau một đêm về sáng. Nghe trong tiếng vạc kêu khuya kéo theo làn sương mỏng về bên sông. Những khu vườn như vàng lên theo từng gân lá. Bình minh rộng mở. Không gian dìu dịu màu nắng và mùi hương hoa cỏ, trái chín. Mặt nước sông Hương nhuộm sắc trời thiên thanh. Phố quanh quanh, làng tiếp nối cho đến tận đường viền của ngọn núi Phụng mơ hồ một màu tím trong mây nhạt.

Mùa trái chín
Đôi bờ sông Hương được đầu tư đồng bộ

Xưa nay, nhiều quốc gia trên thế giới thường lựa chọn phát triển các đô thị dọc theo các con sông. Đơn cử như sông Thames chảy qua Thủ đô London của Anh, sông Seine nằm giữa Thủ đô Paris tráng lệ của Pháp. Và người Huế tự hào, hãnh diện khi đô thị Huế có sông Hương êm đềm chảy qua, nhất là gần đây đôi bờ được chú trọng đầu tư, chỉnh trang tạo thêm cảnh quan làm say lòng người.

Đôi bờ sông Hương được đầu tư đồng bộ
Return to top