ClockThứ Hai, 05/06/2023 19:58

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra thực địa dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II

TTH.VN - Chiều 5/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đi kiểm tra thực địa công trình Kè sông An Hòa, dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các dự án đô thị xanh).

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểmThủ tướng chỉ đạo không đầu tư cao tốc quy mô hạn chế 2 làn xeKhông để giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ các dự án

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra thực địa

Tại công trình Kè sông An Hòa, dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh), chủ đầu tư cho biết, dự án được triển khai với mục tiêu cải thiện cơ sở hạ tầng môi trường bao gồm xây dựng kè, nạo vét để phòng chống ngập lụt tốt hơn; xử lý và khắc phục các điểm bị và có nguy cơ sạt lở cũng như tiến hành vệ sinh môi trường, chỉnh trang tuyến kè.

Hiện nay, qua việc thi công thí điểm đoạn kè từ cọc 22 đến 24 và cọc 55 đến S14 đã cho thấy nhiều khó khăn trong việc thi công.

Trong đó phải kể đến như đất đắp trong nước không đảm bảo độ chặt, ổn định lâu dài; mặt cắt ngang thiết kế chân kè chôn sâu dẫn đến đào móng sâu ảnh hưởng đến nhà dân hai bên bờ rất khó thi công; do không giải phóng mặt bằng để bố trí mặt bằng xây dựng nên dẫn đến việc thi công gặp nhiều khó khăn;…

Từ các nguyên nhân trên, việc điều chỉnh nội dung quy mô đầu tư và phương án xây dựng là rất cần thiết và phù hợp với thực tiễn hiện nay.

Qua kiểm tra thực địa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chỉ ra những điểm chưa phù hợp trong phương án xây dựng bờ kè tại một số địa điểm; việc thi công sẽ làm thu hẹp lòng sông An Hòa và ảnh hưởng đến dòng chảy cũng như không gian chung của khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh giao chủ đầu tư tiến hành điều chỉnh phương án xây dựng kè phù hợp với từng vị trí cụ thể với phương châm làm vị trí nào chắc vị trí đó, ưu tiên các điểm bị và có dấu hiệu sạt lở. Nhất là phải tuân thủ nguyên tắc không được lấn lòng sông trong quá trình xây dựng tuyến kè. Đồng thời, các đơn vị nêu cao vai trò giám sát trong quá trình triển khai thi công, thi công đến đâu đảm bảo chất lượng, hoàn thiện công trình đến đó.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top