ClockThứ Tư, 05/06/2024 06:49

Đảm bảo chất lượng công trình đường tránh lũ

TTH - Chủ đầu tư cùng đơn vị tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu thi công sử dụng vật liệu đúng theo hồ sơ thiết kế đã được duyệt khi thi công công trình mở rộng đường trung tâm xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) nhằm đảm bảo chất lượng cho tuyến đường tránh lũ.

“Công trình xanh” từ dự án đô thịHàng trăm ô tô ngâm nước lụt, gara sửa chữa quá tảiHướng đến nuôi trồng thủy sản tránh lũ

Khối lượng đất đắp được công ty sử dụng để đắp đê quai xanh ngăn nước phục vụ thi công hạng mục cống thoát nước 

Công trình mở rộng đường trung tâm xã Thủy Thanh (giai đoạn 1 từ bãi đỗ xe đến nút giao đường Tố Hữu) do UBND xã Thủy Thanh làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy làm đơn vị quản lý dự án. Công trình có tổng mức đầu tư 9,5 tỷ đồng (chi phí xây dựng hơn 8,1 tỷ đồng), thời gian thực hiện 2 năm.

Đường trung tâm xã Thủy Thanh được xây dựng với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật tuyến, góp phần chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường sống của người dân và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ngoài ra, việc mở rộng, nâng cao độ nền đường (trên hiện trạng nền đường cũ) ở tuyến đường trung tâm xã còn giúp người dân Thủy Thanh giao thương trong mùa lũ.

Từ nhiều năm nay, Thủy Thanh vốn là vùng thấp trũng nên các tuyến giao thông là trục chính đi qua trung tâm xã luôn ngập lụt khi có mưa lũ, có nơi ngập hơn 1m, người dân phải di chuyển bằng thuyền. Việc các tuyến giao thông có cốt nền thấp, ngập sâu không chỉ gây khó khăn đi lại mà còn làm công tác cứu hộ cứu nạn gặp khó khăn. Trước tình trạng bức thiết về giao thông, nhất là cần tuyến đường tránh lũ nằm ở trung tâm xã phục vụ đi lại người dân, công trình mở rộng đường trung tâm xã Thủy Thanh được đầu tư xây dựng.

Đường trung tâm xã giai đoạn 1 từ bãi đỗ xe đến nút giao đường Tố Hữu có chiều dài tuyến 921m, mặt cắt ngang đường từ 9,5-11,5m. Trong đó, bề rộng mặt đường 7,5m, kết cấu bằng bê tông nhựa. Lề đường đắp đất cấp phối đầm chặt K95. Phía trái tuyến đoạn từ đầu tuyến đến Km0+563 gia cố mái taluy và lề đường bằng bê tông xi măng, bố trí gờ chắn và cọc tiêu đảm bảo an toàn khi đi lại.

Kết cấu phần mặt đường mở rộng tại nút giao theo kết cấu tuyến đường giao. Riêng các lối vào cơ quan và trường học thiết kế hoàn trả lát gạch terazoo như hiện trạng. Đồng thời công trình còn nâng cây xanh trên tuyến bằng cao độ thiết kế lề đường và xây dựng cống hộp bê tông cốt thép.

Sau một thời gian thi công, đến nay công trình mở rộng đường trung tâm xã Thủy Thanh đã hoàn thiện phần đắp đất nền đường, xây dựng hoàn thiện các cống, đắp lề đường và cấp phối đá dăm để chuẩn bị thảm nhựa đường.

Tháng 4/2024, người dân phản ánh về việc nhà thầu thi công đổ đất thi công nền đường không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, ghi nhận tại hiện trường, nhà thầu thi công đổ đất phong hóa chứ không phải đất nền đường K98. Việc sử dụng không đúng loại đất nguy cơ gây ảnh hưởng chất lượng tuyến đường sau này. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát kiểm tra hồ sơ, kiểm tra công trình xem vật liệu có đúng với thiết kế và mỏ đất được phê duyệt hay không.

Ông Tống Văn Lộc, công chức Địa chính - Xây dựng xã Thủy Thanh cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND xã Thủy Thanh đã tiến hành mời các đơn vị liên quan để kiểm tra hiện trường công trình. Tại buổi làm việc, đơn vị thi công cho biết, khối lượng đất đắp được công ty sử dụng để đắp đê quai xanh ngăn nước phục vụ công tác thi công hạng mục cống thoát nước băng đường theo tuyến kênh hiện trạng chứ không phải dùng để san nền mặt đường.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra cũng đề nghị đơn vị thi công sử dụng vật liệu đúng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Đối với khối lượng đất dùng để đắp đê quai công vụ sau khi thi công hoàn thành hạng mục cống thoát nước, đề nghị đơn vị thi công vận chuyển ra khỏi công trình. Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn giám sát tăng cường công tác giám sát chất lượng vật liệu khi đưa vào phạm vi công trình thi công. Nếu phát hiện chất lượng vật liệu không đảm bảo, không đúng hồ sơ thiết kế phê duyệt đề nghị báo cáo cho chủ đầu tư để có hướng xử lý kịp thời.

“Đây là trục đường chính, ngoài chỉnh trang đô thị còn có chức năng tránh lũ khi đấu nối và lưu thông ra một số tuyến giao thông chính như Tố Hữu, Trường Chinh. Do vậy, chủ đầu tư đang đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảo bảo hoàn thành công trình theo hợp đồng. Đồng thời yêu cầu tư vấn thực hiện chức năng giám sát, đảm bảo chất lượng cho công trình đường tránh lũ”, ông Tống Văn Lộc cho biết thêm.

Bài, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Lịch trình tour Huế từ Đà Nẵng giá rẻ chất lượng của TourDaNangCity

Huế – mảnh đất cố đô với những di tích lịch sử và văn hóa đặc sắc luôn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn đang ở Đà Nẵng và muốn dành một ngày để khám phá cố đô, thì tour Huế từ Đà Nẵng được tổ chức bởi TourDaNangCity chính là lựa chọn hoàn hảo. Với lịch trình tinh gọn, chất lượng dịch vụ cao, cùng mức giá hợp lý, chuyến đi này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Lịch trình tour Huế từ Đà Nẵng giá rẻ chất lượng của TourDaNangCity
Những công trình “băng sông, vượt biển”

Nhiều công trình, dự án trọng điểm về giao thông được đầu tư không chỉ giúp giao thương thuận lợi, mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Những công trình “băng sông, vượt biển”
Tăng tốc trên các công trình trọng điểm

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công khá cao so với trung bình chung của cả nước. Theo đó, tính đến cuối tháng 10/2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 59,7% kế hoạch. Song, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% vốn đầu tư công đến cuối năm nay là thách thức không nhỏ với các ban ngành, chủ đầu tư.

Tăng tốc trên các công trình trọng điểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Mẫu nhà bạt di động mới 2024
Return to top