ClockThứ Ba, 16/08/2022 19:31

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

TTH.VN - Tại buổi kiểm tra thực địa tình hình triển khai dự án (DA) “Xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài” và dự án Khu quần thể sân golf Huế ngày 16/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, đây là những DA sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Gỡ nút thắt tại các dự án trọng điểmCông tác dân vận phải tạo được sự lan tỏa trong cộng đồngNhiều quyết sách trọng tâm, trọng điểm có tính đột pháĐẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm ở Hương Thủy

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra thiết kế DA Khu quần thể sân golf Huế

DA đầu tư xây dựng mới Nhà ga hành khách T2 có thiết kế 2 cao trình (3 tầng), tổng diện tích xây dựng 22.381 m2. Nhà ga phục vụ hành khách trong nước và quốc tế, đáp ứng công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm (4 triệu hành khách nội địa và 1 triệu hành khách quốc tế).

Các hạng mục công trình của dự án gồm: Nhà ga hành khách T2, nhà cơ điện M&E; trạm xử lý nước thải, cấp nước; nhà bảo vệ; trạm thu phí; đường tầng; hệ thống đường ra vào nhà ga, đường nội bộ, sân đỗ ô tô; nhà để xe máy; hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước ngoài nhà; cây xanh, cảnh quan.

Lãnh đạo Ban Quản lý DA cho biết, hiện nay, Nhà ga hành khách T2 đã hoàn thành công tác thi công kết cấu bê tông cốt thép dầm sàn nhà ga; đã thi công xong hạng mục kết cấu thép chính toàn bộ nhà ga... Đã và đang triển khai công tác gia công và lắp dựng treo ty, khung thép hộp trần tầng 1 và tầng lửng, phối hợp chỉnh sửa thi công phần ốp nhôm diềm mái.

Báo cáo của Ban Quản lý DA cũng cho thấy, các nhà thầu thường xuyên vệ sinh trên công trường đảm bảo không phát sinh các tình huống khấn cấp ảnh hưởng đến an toàn lao động và hoạt động khai thác bay. Các đơn vị tham gia dự án thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, các cơ quan trung ương và địa phương, chủ đầu tư. Đến nay, tuy đã xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID - 19 tại công trường nhưng các nhà thầu tham gia dự án đã chủ động cách ly theo quy đinh và không để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh gây ảnh hưởng đến hoạt động phòng chống dịch của địa phương và hoạt động khai thác của Cảng.

Lực lượng chức năng yêu cầu việc thi công các công trình phải đảm bảo an toàn

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của các đơn vị thi công trong thời gian vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, DA xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài là dự án trọng điểm. Chính vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thi công cần tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, đảm bảo an toàn lao động. Đồng thời chất lượng vật tư, vật liệu và các công việc xây dựng, hạng mục công trình đảm bảo yêu cầu theo hồ sơ thiết kế được duyệt và tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Tại DA Khu quần thể sân golf Huế, đại diện chủ đầu tư cho biết, DA này được đầu tư xây dựng sân golf 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế phục vụ các giải đấu trong nước, quốc tế và khách đến chơi golf đáp ứng nhu cầu giải trí, thể thao kết hợp vui chơi nghỉ dưỡng cao cấp trên cơ sở quy hoạch đồng bộ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, mang tính đặc trưng riêng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện nay, các đơn vị thi công đang tiến hành dọn dẹp mặt bằng, phát quang, cơ bản hoàn tất công tác tạo dáng thô 18 đường golf, hoàn thành lắp đặt các hệ thống thoát nước chính, kè hồ cảnh quan.

Để đảm bảo các công trình triển khai đúng tiến độ theo cam kết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị thời gian tới, các sở, ngành chức năng của tỉnh tập trung thực hiện rà soát, kiểm tra, giám sát tiến độ DA để phát hiện và  xử lý những vướng mắc cũng như hỗ trợ cho chủ đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình, hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh, clip: Thọ Hiếu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

TIN MỚI

Return to top