ClockThứ Năm, 20/05/2021 11:05

Đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 49 với kinh phí 980 tỷ đồng

TTH.VN - Sáng 20/5, ông Nguyễn Đình Phúc, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã giao Tổng cục ĐBVN lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 49 (QL49) đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hoan nghênh tinh thần cầu thị của đơn vị thi côngXây dựng trục QL1A từ sân bay Phú Bài đến TP. Huế thành tuyến đường kiểu mẫuHơn 19 tỷ đồng cải tạo Đập Đá

Đây là dự án xuất phát từ điều kiện, nhu cầu thực tế địa phương mà UBND tỉnh vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, ưu tiên bố trí vốn theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Trung ương.

Sau khi nâng cấp, QL49 sẽ kết nối tạo thành tuyến liên vận quốc tế hoàn chỉnh đưa hàng hóa từ Thái Lan, Lào về các khu kinh tế, khu công nghiệp, cảng biển ở Thừa Thiên Huế

UBND tỉnh kiến nghị trước mắt cần tập trung ưu tiên đầu tư mở rộng các đoạn Km18+00- Km37+00 (Bình Điền, thị xã Hương Trà), đoạn Km74+00-Km78+00 và mở rộng một số điểm xung yếu kết nối đến cửa khẩu với nước bạn Lào (Hồng Vân-Thừa Thiên Huế/Koutai-Salavan) với kinh phí dự kiến khoảng 980 tỷ đồng nhằm giúp các phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa lưu thông thuận lợi, an toàn.

Sau khi hoàn thành, QL49 sẽ trở thành tuyến vận tải liên vận quốc tế, phát huy vai trò, hiệu quả kinh tế của các cặp cửa khẩu đã được đầu tư, đặc biệt là trung chuyển hàng hóa từ Thái Lan, Lào về các cảng biển Thừa Thiên Huế (Thuận An, Chân Mây) và Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô; góp phần giảm tải cho các tuyến hiện tại từ La lay/Lao Bảo-QL1-Cảng Thuận An/Chân Mây.

Việc nâng cấp Quốc lộ 49 sẽ phát huy hiệu quả đầu tư do đây là tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây hướng ra biển Đông qua cảng Chân Mây ngắn nhất (so với cửa khẩu La Lay ngắn hơn 52 km: cửa khẩu La Lay - Quốc lộ 15D - cảng Chân Mây là 168 km/La Lay- QL49-Cảng Chân Mây là 116 km).

Hiện, đoạn Km63+400 - Km74+00 đã được đầu tư xây dựng đạt đường cấp IV miền núi; các đoạn còn lại được sửa chữa bằng nguồn vốn bảo trì, tuy nhiên do nguồn bảo trì có hạn nên chỉ đáp ứng duy trì giao thông tạm thời. Với tốc độ gia tăng phương tiện, tuyến đường xuống cấp, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

TIN MỚI

Return to top