ClockThứ Tư, 21/07/2021 14:22

Điều chỉnh phương thức hoạt động xe buýt giai đoạn 2

TTH.VN - Sáng 21/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nhằm thảo luận việc điều chỉnh phương thức hoạt động, tối ưu hóa hành trình các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2 trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh dự, chủ trì hội nghị.

Điều chỉnh lộ trình xe buýt Phương Trang hợp lýXe buýt Phương Trang: Mới, sang nhưng vắng khách

Xe buýt không trợ giá Phương Trang đang hoạt động hiệu quả ở địa phương

Theo Sở Giao thông vận tải, đề án điều chỉnh mạng lưới giao thông công cộng trên địa bàn thể hiện quan điểm dần dần tiến đến chấm dứt hoạt động loại hình vận tải hành khách tuyến cố định, duy trì loại hình xe buýt. Theo đó, sẽ có 15 tuyến buýt; trong đó có 2 tuyến buýt liên tỉnh, 1 tuyến được vận hành theo hai nhánh, mở mới 2 tuyến và dừng hoạt động 3 tuyến.

Nhiều ý kiến ban ngành địa phương cho rằng, đề án trên đã tiếp cận được nhiều điểm phát sinh mới, thu hút lớn như các trường học, trung tâm hành chính, thương mại, khu dân cư và cụm công nghiệp. Mức độ tuyến được bao phủ so với hiện trạng; mức độ trùng tuyến cũng giảm đáng kể so với hiện nay. Nhiều ý kiến đề nghị đầu tư đổi mới hạ tầng phục vụ, nhà chờ điểm đỗ, điểm quay đầu; phương tiện đầu tư mới, ứng dụng công nghệ hiện đại; tài xe, nhân viên phục vụ giao tiếp văn minh lịch thiệp... vì hiện còn tồn tại một số xe buýt đang hoạt động ở địa phương quá cũ, lạc hậu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao đề án, tuy nhiên đã lưu ý các nguyên tắc trong việc thiết kế mạng lưới vận tải hành khách công cộng, nhất là xe buýt cần phải cấu trúc đơn giản và ổn định; dễ dàng trung chuyển, không trùng tuyến, có kết nối liên vùng cao, giảm ùn tắc xung đột giao thông. UBND tỉnh giao cho ngành chức năng cùng  đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu cứu khảo sát, điều chỉnh tối ưu hóa hành trình các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn một cách hợp lý khi diện tích TP. Huế đã được mở rộng lên gần 4 lần so với trước đó... Trên cơ sở đó, xây dựng cơ chế chính sách mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia thực hiện đồng bộ hạ tầng, thiết bị, phương tiện hiện đại... sớm đưa hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt vào hoạt động ổn định chậm nhất vào cuối năm 2022.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng

TIN MỚI

Return to top