ClockThứ Bảy, 21/10/2023 08:48

Đường sắt chính thức chạy đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra mắt chạy đoạn tàu chất lượng cao chặng Hà Nội-Đà Nẵng và sẽ tiếp tục cung ứng nhiều dịch vụ để tăng trải nghiệm cho khách đi tàu.

1.200 vé tàu Tết tập thể Giáp Thìn 2024 đã được thanh toán sau 1 ngày mở bánTiếp tục kiềm chế, giảm số vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắtNgành đường sắt mở bán vé tập thể tàu Tết Nguyên đán từ 15/10Từ ngày 5/9, ngành đường sắt áp dụng mức phí đổi, trả vé tàuĐề xuất lập Tổ công tác xây dựng đề án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra mắt chạy đoạn tàu chất lượng cao chặng Hà Nội-Đà Nẵng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) 

Với mục tiêu không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và gia tăng các tiện ích phục vụ hành khách, sau 3 tháng tiến hành nâng cấp, cải tạo, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa chính thức khai trương đoàn tàu khách chất lượng cao với lịch trình chạy Hà Nội-Đà Nẵng và ngược lại vào tối ngày 20/10.

Theo đó, VNR đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội-Đà Nẵng như: sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay…

Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe… hệ thống điều hòa được thiết kếcó nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.

Khu vực giường nằm được thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) 

Đặc biệt, đối với toa hàng ăn, ngành đường sắt đã đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất toa xe để hành khách có thể thoải mái ngồi thưởng thức cà phê hay các bữa ăn trên tàu và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên bên ngoài. Các toa xe khách lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh… đem lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng.

Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, VNR cũng tuyển chọn đội ngũ tiếp viên trên tàu (trưởng tàu, nhân viên phục vụ) là những nhân viên có nhiều kinh nghiệm, có hình thức, kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt và đặc biệt là có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Đội ngũ tiếp viên trên tàu có nhiều kinh nghiệm, có hình thức, kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) 

Về chính sách giá vé, trước mắt, Tổng công ty Đường sắt vẫn giữ nguyên giá vé như hiện tại.

Song song với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, tại ga Hà Nội và một số ga lớn, từ ngày 20/10, ngành đường sắt cũng triển khai đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu.

Cụ thể, hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng. Ngoài ra, các dịch vụ xe đưa, đón khách tại nhà cũng tiếp tục được triển khai.

Những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu chất lượng cao Hà Nội-Đà Nẵng chạy tối 20/10. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) 

Một dịch vụ nữa mà ngành đường sắt cũng triển khai phục vụ hành khách tại ga Hà Nội trong dịp này là dịch vụ cho thuê xe máy. Hành khách, đặc biệt là khách du lịch khi đến hoặc xuống ga Hà Nội có thể thuê xe máy tại cửa ga để đi tham quan danh lam thắng cảnh tại Thủ đô với thủ tục rất đơn giản.

Trước đó, dịch vụ này đã được ngành đường sắt triển khai tại ga Hải Phòng và được du khách tích cực hưởng ứng. Dự kiến, trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ triển khai dịch vụ này rộng rãi tại các ga lớn để phục vụ hành khách.

“Việc ra mắt đoàn tàu SE19/SE20 và một số dịch vụ mới là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ mà ngành đường sắt đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của đường sắt,” ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc VNR khẳng định.

Ghi nhận sự nỗ lực, vượt khó của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, người lao động ngành đường sắt trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức sản xuất, ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết trong thời gian vừa qua VNR đã tập trung triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu; chủ động khai thác có hiệu quả vận tải đường sắt liên vận quốc tế với những đoàn tàu container liên vận quốc tế.

VNR cũng đã đưa ra các các sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng đường sắt như Food tour tuyến Hà Nội-Hải Phòng, tàu cao cấp tuyến Đà Nẵng-Quy Nhơn (The Vietage), đưa các đoàn tàu khách chất lượng cao vào khai thác vận tải hành khách, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga đã được khách hàng biết đến và hào hứng đón nhận.

Hiện tại, VNR đã và đang phối hợp tích cực về hoạt động liên vận với nhiều tỉnh thành để đẩy mạnh hoạt động liên vận, tiếp tục mở mới các ga liên vận quốc tế (như ga Cao Xá-Hải Dương…) với phương châm đưa cửa khẩu vào sâu trong nội địa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của cả nước.

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng quà cho hành khách trên chuyến tàu chất lượng cao Hà Nội-Đà Nẵng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) 

Ông Cảnh cũng đề nghị VNR trong thời gian tới tăng cường các dịch vụ, sản phẩm du lịch trải nghiệm bằng đường sắt, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong khai thác vận tải đường sắt; chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đặc biệt đối với đoàn tàu chất lượng cao này; chú trọng nâng cao chất lượng vệ sinh trên tàu, dưới ga điểm nhấn cho du khách đi tàu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong sản xuất.

“VNR đề ra các giải pháp hiệu quả đảm bảo an toàn chạy tàu, đó là vấn đề tối quan trọng, nó không riêng là khẩu hiệu, hình ảnh để quảng bá dịch vụ vận tải mà trực tiếp ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty,” vị Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nhấn mạnh./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top