ClockThứ Ba, 09/10/2018 23:16

Đường tránh Huế xuất hiện nhiều điểm xuống cấp

TTH.VN - Nhiều điểm trên mặt đường tuyến phía Tây TP. Huế (đường tránh Huế) xuống cấp được Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Đường bộ 2, Bộ GTVT) lên phương án sửa chữa.

Tỉnh lộ 12B thiếu đèn chiếu sángKhắc phục đường phía tây TP. Huế xuống cấp

Chiều 9/10, ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 cho biết, qua công tác rà soát trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn đường phía Tây TP. Huế xuất hiện một số điểm hằn lún, hư hỏng nhỏ, chi cục đã phối hợp cùng với đơn vị bảo trì duy tu sửa chữa như vá ổ gà; các vết trồi lún thì cào bóc tái chế lại cho bằng phẳng nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Đoạn khu vực đường dẫn lên cầu Tuần cũng xuất hiện nhiều điểm xuống cấp

Theo ghi nhận, một số điểm trên tuyến đường tránh Huế xuất hiện vết hằn lún của bánh xe trên chiều dài hàng chục mét; một số đoạn mặt đường bị mấp mô. Đặc biệt, đoạn qua cầu Khe Thượng và đoạn gần khu vực cầu Tuần vết hằn lún bánh xe, mặt đường nổi “sóng trâu” nhiều điểm càng rõ rệt hơn. Các phương tiện chạy qua khu vực này thường giảm tốc bởi mặt đường không được êm thuận.

Theo nhiều tài xế, tuyến đường tránh Huế hiện nay với mặt đường hai làn khá hẹp, nguy hiểm cho nhiều phương tiện, cần nâng cấp mở rộng đường tránh để đáp ứng nhu cầu giao thông, các phương tiện ngày một đông đúc hơn.

Ông Phòng cho biết thêm: “Tuyến đường tránh Huế đã hết thời gian bảo hành 4 năm. Hiện công tác khắc phục chủ yếu từ nguồn vốn duy tu sửa chữa thường xuyên do Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) quản lý. Sau khi tiến hành sửa chữa các hư hỏng nhỏ, trên tuyến hiện nay đã vận hành, khai thác bình thường”,

Cũng theo ông Phòng, việc Bộ GTVT không nâng cấp đường tránh Huế lên 4 làn xe (thay vì 2 làn xe như hiện nay) vì trong tương lai đã có dự án đường cao tốc Cam Lộ - Túy Loan thay thế đi trùng lên tuyến đường này.

Tuyến đường tránh Huế được khởi công năm 2001 với tổng vốn đầu tư hơn 385 tỷ đồng, dài hơn 35km, điểm đầu ở Tứ Hạ (Hương Trà) và kết thúc tại Phú Bài (Hương Thủy). Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với chiều rộng nền đường 12m, mặt đường 11m.

Năm 2003, tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng. Sau đó, đường này nhanh chóng xuống cấp. Tháng 7/2012, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, BQLDA 6 của Bộ GTVT và các nhà thầu đã tổ chức khởi công gói thầu đầu tiên đầu tư xây dựng, nâng cấp đường phía tây TP. Huế với tổng mức đầu tư 482 tỷ đồng. Đầu năm 2014, công trình hoàn thành đưa vào sử dụng.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top