ClockThứ Năm, 23/06/2022 11:16

Ga Huế "cháy vé" tàu

TTH.VN - Sáng 23/6, đại diện lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Huế thông tin, sau dịch COVID-19, hoạt động dịch vụ ngành đường sắt đã phục hồi trở lại.

Vận tải khách bằng xe buýt: Phục hồi trong khó khănTai nạn giao thông giảm sâu trên 3 tiêu chíGiai đoạn phát triển khách hàng rất quan trọng trong khởi nghiệp

Khách đến và đi tại ga Huế ngày mỗi tăng cao

Trong dịp đón khách du lịch hè năm nay, nhất là Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25 đến 30/6, những ngày qua, khách đến và đi tại ga Huế rất đông, dẫn đến tình trạng "cháy vé".

Hiện tại mỗi ngày có 4 đôi tàu SE 1, 2; SE 3, 4; SE 4, 5, SE 7, 8 qua lại Huế; lượng khách đến/đi đạt khoảng 2.000 lượt, phần lớn khách đi các chặng ngắn, như Huế - Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, Quảng Bình, Hà Tĩnh... và ngược lại. Bình quân mỗi ngày tại ga Huế bán gần 400 vé, doanh thu hơn 150 triệu đồng/ngày. Hiện nay, khách có nhu cầu đi tàu phải đặt mua vé trước từ 5-10 ngày.

Chi nhánh huy động tổng lực nhân viên trực, phục vụ hành khách, không để tình trạng lộn xộn trước, trong ga và đề xuất Tổng Công ty đường sắt Việt Nam có phương án tăng thêm các đôi tàu nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân đi lại trong dịp hè.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ vào mùa hè

Để đảm bảo an toàn, phòng tránh rủi ro đuối nước, tai nạn giao thông, hỏa hoạn, mắc, hóc dị vật…, nhiều phụ huynh đã chủ động trang bị các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích để bảo vệ con em mình.

Chủ động phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ vào mùa hè
Ghi dấu chân tình nguyện trong mùa hè

Mỗi khi hè về, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế lại sục sôi phong trào tình nguyện hè. Từ những vùng bãi ngang ven biển đến vùng biên giới xa xôi, những nơi khó khăn, vất vả đã in đậm dấu chân và những giọt mồ hôi của lực lượng thanh niên tình nguyện (TNTN).

Ghi dấu chân tình nguyện trong mùa hè
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Return to top