ClockThứ Sáu, 12/03/2021 10:23

Hình hài đường đi bộ nối dài ven bờ sông Hương

TTH.VN - Sau cung đường đi bộ dọc theo sông Hương từ cầu Trường Tiền lên cầu Dã Viên được đánh giá là một không gian tuyệt đẹp, tạo nên sự thơ mộng, năng động cho Huế thì nay tuyến đường ấy đang được nối dài với hy vọng sẽ là điểm dừng chân lý tưởng giữa lòng đô thị.

Đẩy nhanh chỉnh trang các tuyến đường và di dời giải tỏa các hộ dân ở số 1 đường Lê TrựcHình ảnh xấu ở đường đi bộ dọc sông HươngĐặt tên cho đường đi bộ dọc hai bên bờ sông HươngTiếng đàn bên bờ sông HươngTrước bến Văn Lâu chiều chiều…

Một đoạn đường đi bộ dọc theo bờ Bắc sông Hương từ cầu Dã Viên lên chùa Thiên Mụ được ốp đá rất đẹp

Đó là cung đường đi bộ nối dài dọc theo bờ Bắc sông Hương, đoạn từ cầu Dã Viên lên hướng chùa Thiên Mụ thuộc địa bàn hai phường Kim Long và Hương Long, TP. Huế. Trải qua nhiều tháng thi công, đến thời điểm này cung đường đi bộ dọc ở tuyến này với chiều dài gần 3km đã cơ bản hiện rõ hình hài. Dưới những tán cây xanh mát, nhiều đoạn trên trục đường này cơ bản hoàn thành khi được san bằng, ốp đá granite, cắt tỉa cây rất bài bản.

Theo quan sát của chúng tôi, song song với việc thi công ốp đá cho đường đi bộ ở phía trên, thì ở phía dưới mặt tiếp giáp với bờ sông việc làm kè chống sạt lở cũng được thực hiện một cách ráo riết. Quá trình thi công được triển khai một cách nghiêm túc với những nghiên cứu khoa học, cũng như làm sao kết nối đồng bộ việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan, công trình, cây xanh nằm dọc theo đường đi bộ.

Cùng với hệ thống đường đi bộ ven sông Hương được chỉnh trang trước đó, một khi tuyến đường nối tiếp từ cầu Dã Viên lên tới Thiên Mụ chính thức đưa vào hoạt động sẽ tôn vinh vẻ đẹp của Huế. Ở đó, người dân và du khách có thể thư thả ngắm cảnh, trải nghiệm những hoạt động ngoài trời, tập luyện thể dục… với những tiện ích đi kèm được đầu tư dọc theo tuyến đường thơ mộng này.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Sau khi thi công hoàn thành các đoạn đường, công nhân và xe ủi tiến hành san phẳng mặt đất cạnh đó để chuẩn bị cho việc trồng hoa cỏ

Ở nhiều đoạn tiếp giáp mặt sông, công tác san ủi được tính toán kĩ lưỡng để đảm bảo an toàn cũng như tính kiên cố cho công trình

Một đoạn phía trên gần chùa Thiên Mụ đã hoàn thành tạo nên không gian cảnh quan rất đẹp

Bên cạnh thi công tuyến đường đi bộ, việc làm kè dọc theo bờ sông Hương để chống sạt lở vào mùa mưa bão cũng được thực hiện ráo riết

Một nhóm công nhân tất bật với công đoạn ốp đá tạo nên hình hài cho tuyến đường đi bộ

Ở đoạn phía trước đình Kim Long nhìn ra, một cây cầu được cách điệu bắc qua một đoạn kênh nối ra sông Hương 

Các phương tiện lớn được huy động cho công trình được xem là quan trọng, tạo nên cảnh quan thơ mộng cho không gian đô thị

Xe cẩu được huy động để đóng cọc làm kè dọc theo tuyến đường đi bộ

Một đoạn đường đi bộ cơ bản hoàn thành, song song với tuyến đường bộ ở phía trên

P.T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Return to top