ClockThứ Bảy, 15/10/2016 12:22

Hoàn thiện chính sách về đầu tư xây dựng

TTH.VN - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng hoàn thiện chính sách về đầu tư xây dựng nói chung và về đầu tư theo hình thức PPP nói riêng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 về đầu tư theo hình thức đối tác công tư và Nghị định số30/2015/NĐ-CP ngày 17/03/2015 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư, bảo đảm các mục tiêu: phân định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của các chủ thể tham gia; cạnh tranh, minh bạch trong lựa chọn nhà đầu tư và các giai đoạn thực hiện dự án; việc quản lý hoạt động đầu tư của các dự án PPP được thực hiện trên nguyên tắc thị trường và quản lý đầu ra dựa trên kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư; nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phải thực sự có năng lực tài chính và phải được giám sát chặt chẽ trong quá trình thực hiện đầu tư, vận hành dự án; người sử dụng kết cấu hạ tầng, dịch vụ phải có sự lựa chọn.

Phó Thủ tướng giao các Bộ, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, rà soát các quy định hiện hành để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top