ClockThứ Ba, 27/07/2021 07:33

HueWACO sẽ tiếp tục theo dõi, hỗ trợ người dân thông rửa đường ống

TTH.VN - Theo phản ánh của một số hộ dân xã Lộc Thủy, Lộc Tiến huyện Phú Lộc, trong ngày 26/7, một số khu vực cấp nước của 2 xã này xảy ra tình trạng nước đục, có mùi không đáp ứng nhu cầu cấp nước, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân.

Cần giải pháp dài hơi – bài: 1: Nước nguồn khan hiếm“Gánh nước lên non”

Công nhân khắc phục sự cố

Đại diện Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) cho biết, trong ngày công ty đã nhận được 9 thông tin phản ánh mạng cấp nước của một số khu vực của xã Lộc Thủy, Lộc Tiến, huyện Phú Lộc xảy ra tình trạng nước đục.

Đại diện công ty gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố đáng tiếc này và rất mong nhận được sự thông cảm của quý khách hàng.

Sau khi xác minh nguyên nhân dẫn đến sự cố trên do trong những ngày nắng nóng vừa qua dẫn đến hiện tượng thiếu hụt nguồn nước trong giờ cao điểm, lượng nước trong bể chứa cũng như lưu lượng nước cấp ra mạng vì thế bị giảm đột ngột, xáo trộn trong hệ thống mạng lưới đường ống. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đục nước cục bộ tại một số vị trí.

HueWACO đã cử 4 nhân viên kiểm tra chất lượng nước tại nhà khách hàng, nhưng do xã Lộc Thủy đang bị phong tỏa nên khó khăn trong việc tiếp cận, tiến hành súc xả nước, theo dõi chất lượng nước. Ngoài ra, công ty cũng đã huy động nhân lực khẩn trương hoàn thành vệ sinh bể chứa lúc 19h cùng ngày và tiến hành súc xả tuyến ống. Công việc này sẽ tiếp tục được công ty theo dõi và hỗ trợ người dân thông rửa đường ống trong ngày 27/7.

Nhà máy nước Chân Mây của HueWACO hiện cấp nước cho toàn bộ các hộ dân tại 3 xã Lộc Tiến, Lộc Vĩnh, Lộc Thủy và thị trấn Lăng Cô. Trước dây, nhà máy sử dụng nguồn nước từ suối Voi và suối Bàu Ghè. Nhưng trước tình trạng biến đổi khí hậu gây nên các hiện tượng cực đoan làm chất lượng nguồn nước suy giảm và không đủ lưu lượng cung cấp cho nhà máy. Vào mùa khô hạn, HueWACO sử dụng thêm nguồn nước sông Thừa Lưu.

Việc sử dụng nguồn nước Thừa Lưu, HueWACO đã có công văn gửi UBND huyện Phú Lộc, UBND các xã, Ban cấp nước an toàn tỉnh. Về chất lượng nước, trước khi khai thác, HueWACO đã tiến hành lấy mẫu gửi các trung tâm kiểm nghiệm bên ngoài , kết quả đạt tiêu chuẩn cho phép.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên

Chiều 30/3, Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm) và Trung tâm Vận hành tự động Hệ thống cấp nước.

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên

TIN MỚI

Return to top