Bảng quảng cáo phía Bắc cầu Phú Xuân được tháo hạ để lắp đặt màn hình LED
Giữa tháng 8/2020, UBND TP. Huế giao cho Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại Thành Công thực hiện việc chỉnh trang, hạ toàn bộ 2 cụm pano quảng cáo ở phía Bắc cầu Phú Xuân, đường Trần Hưng Đạo và lắp đặt một màn hình LED mới, hiện đại, thông minh với độ cao 9 mét, màn hình 4,5 x 9,8 mét; đồng thời dịch chuyển vào phía trong Công viên Thương Bạc 18 mét. Đây là biển quảng cáo màn hình LED thứ 4 được lắp đặt trên địa bàn TP. Huế tính đến thời điểm này.
Giám đốc công ty, ông Lê Thành Công thông tin, kinh phí chỉnh trang và lắp đặt đèn LED khoảng 8 tỷ đồng, với hình thức xã hội hóa, hoàn toàn không sử dụng ngân sách nhà nước. Màn hình LED khi được lắp đặt sẽ kết nối với Trung tâm Điều hành đô thị thông minh của tỉnh nên thể hiện các chỉ số quan trắc môi trường, nhiệt độ…
Theo ông Công, thực hiện chủ trương đổi mới công nghệ trong quảng cáo của UBND tỉnh, đơn vị hướng đến lộ trình thay thế tất cả các bảng quảng cáo theo hướng hiện đại. Hiện, công ty đã đầu tư 3 biển quảng cáo bằng màn hình LED ở giao lộ đường Hùng Vương (đối diện tòa nhà VinCom), khu vực phía Nam cầu Phú Xuân và đang triển khai lắp đặt màn hình LED ở khu vực phía Bắc cầu Phú Xuân. Sắp tới sẽ tiếp tục đầu tư lắp đặt các màn hình LED thay thế các bảng quảng cáo ngoài trời.
TP. Huế hiện có 12 vị trí quảng cáo tấm lớn với công năng phục vụ công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội của tỉnh, thành phố.
Theo quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020 của UBND tỉnh, thành phố sẽ bổ sung thêm quảng cáo tấm lớn ở khu vực chợ Đông Ba, phía bờ sông Hương 3 vị trí; quảng cáo tấm nhỏ gồm 13 vị trí và các điểm nhà chờ xe buýt. Quy hoạch thêm các vị trí màn hình điện tử, LCD, hộp đèn; quảng cáo gắn trên các công trình, mặt tiền nhà, áp tường nhà và tầng trên cùng của tòa nhà…
Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế Nguyễn Việt Bằng cho rằng, với mục tiêu đáp ứng yêu cầu giao lưu, hội nhập và theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường, đồng thời đưa công nghệ hiện đại làm thay đổi bộ mặt đô thị, thành phố đã và đang sắp xếp, chỉnh trang cột quảng cáo phù hợp với cảnh quan xung quanh và bắt kịp công nghệ thông minh 4.0.
Theo đó, nội dung quảng cáo phải tuân thủ theo Luật Quảng cáo, do Sở Văn hóa và Thể thao phê duyệt, cấp phép theo hình thức dành 60%- 70% cho công tác tuyên truyền, 30% còn lại sử dụng vào mục đích quảng cáo. Thành phố đang xây dựng cơ chế xã hội hóa quảng cáo, doanh nghiệp được phép đầu tư bảng quảng cáo hiện đại bằng màn hình LED, song phải chấp nhận thời lượng và nội dung phát thông qua các cơ quan chức năng. Hạn chế sử dụng bảng quảng cáo trên cột, hướng đến gắn màn hình LED vào các công trình kiến trúc, tòa nhà cao tầng; đồng thời bổ sung hệ thống ánh sáng, chỉnh trang khu vực xung quanh kết hợp công tác tuyên truyền nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Huế trở thành thành phố “Xanh- Sạch- Sáng”, đô thị thông minh.
Bài, ảnh: Minh Thư