ClockThứ Sáu, 09/10/2020 11:17

Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Phong Điền và A Lưới

TTH.VN - Từ chiều 8/10, do mưa lớn kéo dài, đoạn đường sắt Km 656 ở địa bàn xã Phong Thu (Phong Điền) bị ngập đến thân ray, nền đá bị trôi rửa đến tà vẹt, dài hơn 10m, có đoạn ngập sâu gần 4m khiến tàu SE2 vận chuyển hành khách từ TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội bị kẹt từ lúc 17 giờ trước ga Phò Trạch (Phong Điền).

Thông báo cho người dân thời gian lưu thông trên đoạn đường xảy ra sạt lởNhiều nơi sạt lở, thủy điện điều tiết xả lũ

Các lực lượng phối hợp khắc phục sự cố sạt lở đường sắt tại xã Phong Thu (Phong Điền) ngay trong đêm 

Ngay trong chiều tối 8/10, Ban An toàn Giao thông tỉnh, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cùng chính quyền sở tại đã phong tỏa đoạn đường sắt kể trên và điều động người, phương tiện máy móc khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở; trong đó, thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật như thả rồng đá, rọ đá để giữ chân, thả đá hộc tự do để làm mặt bằng và tạo chân mái ta luy...

Lực lượng chức năng cũng đã huy động 7 phương tiện của Công ty CP xe khách Huế trung chuyển hơn 270 hành khách và hành lý trên tàu SE2 gặp sự cố ở đoạn đường trên ra trú tại ga Mỹ Chánh (Quảng Trị) để tiếp tục hành trình. Cùng thời điểm này, lực lượng chức năng và các phương tiện cũng trung chuyển nhiều hành khách và hành lý chuyến tàu đang đi từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh bị kẹt tại ga Mỹ Chánh vào ga Huế để tiếp tục hành trình sau đó...

Ông Đặng Ngọc Anh, Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh cho biết, sau nhiều giờ đồng hồ khắc phục trong đêm mưa lớn, đến 4 giờ sáng 9/10, khu vực đường sắt bị sạt lở trên đã được khắc phục ổn định, đảm bảo an toàn cho tàu qua lại.

Một số hình ảnh khắc phục sạt lở đường sắt đoạn qua xã Phong Thu vào đêm 8/10 do phóng viên Thua Thien Hue online ghi lại:

Cần mẫn trong đêm mưa gió để đưa đá vào lồng thép khắc phục các điểm sạt lở

Củng cố lại nền đường sắt bị sạt lở

Dùng rọ thép làm nền chân ta luy đường sắt đoạn bị sự cố sạt lở

Tăng cường đá hộc để khắc phục lại chân nền đường sắt 

Lực lượng chức năng trung chuyển hành khách từ ga Phò Trạch ra ga Mỹ Chánh (Quảng Trị) để tiếp tục hành trình

* Tại A Lưới, sau khoảng 45 phút nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở trong sáng 9/10, tuyến đường Quốc lộ 49A, đoạn Km 76+380 đã được thông tuyến trở lại.

Khu vực bị sạt lở và đã được khắc phục trong sáng 9/10

Đoạn đường bị sạt lở sáng 9/10 cũng là đoạn đường có nguy cơ sạt lở cao, từng bị sạt lở và được khắc phục trong sáng qua (8/10). Theo lãnh đạo UBND huyện A Lưới, khi mưa lớn, đất bão hòa nước sẽ dẫn đến nguy cơ tiếp tục sạt lở do khối lượng đất cao lanh, đá vẫn nằm trong cung trượt.

Ngay trong sáng 9/10, các đơn vị chức năng huy động lực lượng và máy móc, phương tiện đẩy nhanh quá trình xử lý đất đá bị sạt lở. Sau khoảng 45 phút, tuyến đường nói trên đã được thông đường.

Theo đại diện UBND huyện A Lưới, trong tình hình mưa lớn, nguy cơ sạt lở vẫn còn xảy ra, các lực lượng chức năng vẫn ứng trực, sẵn sàng khắc phục sạt lở, cố gắng để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường.

Tin, ảnh: Song Minh - Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ đi đầu trong giữ gìn bản sắc văn hóa Huế

Sáng 23/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh lần thứ IX, khoá XVI nhiệm kỳ 2021-2026; tổng kết hoạt động hội và phong trào phụ nữ năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2025. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đức Tiến và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Phụ nữ đi đầu trong giữ gìn bản sắc văn hóa Huế
Chuyển địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật Countdown Huế 2025

UBND TP. Huế vừa thông báo thay đổi địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2025 (Countdown Huế 2025 - Một Kỷ nguyên mới), đồng thời thông báo Countdown Huế 2025 sẽ là điểm cầu trực tiếp trên sóng VTV chào đón năm mới 2025 cùng với các điểm cầu Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng.

Chuyển địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật Countdown Huế 2025
Cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị di sản của TP. Huế trực thuộc Trung ương

Với tính chất là đô thị di sản, trong chiến lược lâu dài, Thừa Thiên Huế sẽ được cấu trúc thành chùm đô thị đa trung tâm. Sự phát triển sẽ dựa trên các điều kiện về sự phân bổ dân số, điều kiện tự nhiên, sông ngòi, đầm phá, biển, khoáng sản…và đặc biệt các thế mạnh của tài nguyên văn hóa. Điều này cũng đặt ra nhiều cơ hội kèm thách thức một khi Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị di sản của TP Huế trực thuộc Trung ương
Return to top