ClockChủ Nhật, 05/03/2023 19:57

Khởi động chương trình thử nghiệm xe máy điện dành cho shipper

Sáng 5/3, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức lễ khởi động chương trình thử nghiệm xe máy điện giao hàng dành cho shipper (người giao hàng).
leftcenterrightdel
 Nghi thức khởi động chương trình thử nghiệm xe máy điện giao hàng dành cho shipper

Chương trình do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) triển khai thực hiện từ tháng 12/2022.

Hoạt động này trong khuôn khổ hợp tác giữa UNDP và UBND tỉnh về phát triển thành phố thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu, bao gồm thúc đẩy giao thông điện hướng đến phát triển giao thông xanh tại TP. Huế.

Chương trình thử nghiệm xe máy điện giao hàng dành cho shipper sẽ được triển khai trong vòng 1 tháng. Sẽ có 10 shipper tham gia thử nghiệm, trong đó có 5 shipper sử dụng xe điện giao hàng, 5 shipper sử dụng phương tiện bằng xăng. Sau đó, các shipper sẽ cập nhật trải nghiệm về chi phí, cảm nhận hằng ngày thông qua các bảng khảo sát.

leftcenterrightdel
 Sau vài ngày chạy thử, các  shipper đã đưa ra những đánh giá tích cực với xe máy điện

Những kết quả về hiệu quả kinh tế cũng như bảo vệ môi trường khi chuyển đổi từ xe máy dùng xăng sang xe máy điện trong lĩnh vực giao vận sẽ là căn cứ để đưa ra các chính sách hỗ trợ hạ tầng giao thông cho xe máy điện.

Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh đã nhận được sự chấp thuận của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh để triển khai gói vay ưu đãi mua xe điện dành cho shipper với mức vay tối đa là 20 triệu đồng, lãi suất 0%, trả dần trong 24 tháng. Tổng gói vay hiện tại là 300 triệu đồng.
 
Lễ khởi động chương trình thử nghiệm xe máy điện giao hàng dành cho shipper còn nhằm tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là đối tượng shipper sử dụng phương tiện giao thông điện để bảo vệ môi trường, an toàn và tiết kiệm.
 
Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top