ClockThứ Ba, 01/10/2024 12:11

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ công trình cầu vượt sông Hương

TTH.VN - Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, đơn vị thi công trong quá trình triển khai dự án (DA).

Đảm bảo tiến độ khu tái định cư cho dự án cầu vượt cửa biển Thuận AnTăng tốc trên các công trường có vốn đầu tư côngBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp xúc, đối thoại với người dân và khảo sát tiến độ các dự án tại Quảng Điền Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới

 Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực địa dự án

Trưa 1/10, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đi thực địa, kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công DA cầu vượt sông Hương.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo tỉnh đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của dự án này.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các cơ quan liên quan quan tâm đến việc đẩy nhanh tiến độ các hạng mục thi công, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo tỉnh cho rằng, công tác giải phóng mặt bằng là khâu quan trọng trong việc thúc đẩy tiến độ các DA. Do vậy, nếu cần thiết nên tổ chức đối thoại với người dân, thông tin chi tiết các hạng mục của công trình để người dân hiểu, đồng thuận và phối hợp với các đơn vị thi công trong quá trình thực hiện; giải quyết, hỗ trợ ổn thoả cho người dân bị ảnh hưởng bởi quá trình thực hiện DA.

Thời gian tới, dự báo diễn biến thời tiết phức tạp.  Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công cần đảm bảo an toàn cho nhân lực, máy móc và công trình trong quá trình thi công.

Dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương thuộc tuyến đường vành đai 3 - là trục giao thông chính, xuyên vào thành phố, kết nối liên thông 2 đô thị vệ tinh là thị xã Hương Trà - Hương Thủy với TP. Huế. Trong đó, cầu vượt sông Hương có điểm đầu là đường Nguyễn Hoàng (phường Kim Long), điểm cuối đường Bùi Thị Xuân (phường Phường Đúc).

Tiến độ công trình cầu vượt sông Hương đang được thực hiện đảm bảo 

Theo Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, DA được UBND tỉnh phê duyệt ngày 9/9/2022, với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng; khởi công ngày  23/12/2022, dự kiến hoàn thành vào 17/12/2025.

Đánh giá về tiến độ, Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết, tiến độ thi công phần cầu đến nay đáp ứng được yêu cầu; tiến độ thi công phần đường hai đầu cầu bị chậm. 

Liên quan đến chất lượng thi công, các hạng mục được thi công đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, quy mô dự án.

Kế hoạch thực hiện DA đến tháng 12/2024 sẽ thi công các nhịp biên, cầu đi bộ; tháo dỡ đà giáo vòm, căng cáp dự ứng lực nhịp chính; thi công lắp bản mặt cầu, gờ chắn lan can; thi công các lớp mặt cầu, khe co dãn; thi công hệ thống chiếu sáng, lan can......; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đường 2 đầu cầu trong phạm vi có mặt bằng...

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng: Đẩy nhanh tiến độ, cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành vào cuối năm 2025

Lần thứ 4 kiểm tra dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là công trình biểu tượng của nhiệm kỳ này và yêu cầu phát động đợt thi đua 450 ngày để tới ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành dự án (sớm hơn so với kế hoạch trước đây là trong năm 2026), đồng thời khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền phương án đầu tư đường băng cất hạ cánh thứ 2.

Thủ tướng Đẩy nhanh tiến độ, cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành vào cuối năm 2025
Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát

Sáng 20/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đức Tiến đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy. Cùng làm việc có các UVTV Tỉnh ủy: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ và TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Quốc Thắng.

Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát
Khẳng định vị thế công đoàn từ kiểm tra, giám sát

Công đoàn chú trọng tham gia kiểm tra, giám sát (KTGS) nhằm phòng ngừa, phát hiện và kiến nghị xử lý đối với những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng quyền lợi của đoàn viên, người lao động...

Khẳng định vị thế công đoàn từ kiểm tra, giám sát
Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh

Ngày 13/9, UBND tỉnh phối hợp với Khu Quản lý Đường bộ II tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu, giao thông, người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.

Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh
Return to top