ClockThứ Ba, 24/05/2022 17:55

Lùi thời gian sử dụng cabin đào tạo lái xe vào cuối năm 2022

TTH.VN - Chiều 24/5, ông Nguyễn Huỳnh Quang, Trưởng phòng Đào tạo, sát hạch và Người lái, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin, Bộ GTVT mới ban hành Thông tư 04/2022/TTBGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 12/2017/TTBGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Siết chặt quản lý đào tạo, sát hạch lái xe"Nâng chất" đào tạo, sát hạch lái xeThủ tục đăng ký học lái xe ô tô tại trung tâm đào tạo lái xe ở Huế

Trong đó, cho phép các cơ sở đào tạo trang bị và sử dụng cabin học lái ô tô để đào tạo lái ô tô trước ngày 31/12/2022, thay vì phải áp dụng từ ngày 1/7/2022.

Thử nghiệm dạy lái trên cabin của Trường Cao đẳng Giao thông Huế

Lý do lùi thời gian trên là gần đây các Sở GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô các địa phương đã kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT vì ảnh hưởng dịch COVID-19 kéo dài trong thời gian qua, các cơ sở đào tạo gặp khó khăn về tài chính nên chưa chuẩn bị tốt cơ sở phương tiện sử dụng mô phỏng cabin để đào tạo lái ô tô. Hơn nữa, dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất, lắp ráp thiết bị; ảnh hưởng đến thử nghiệm và chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật của Bộ GTVT.

Trước kiến nghị này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT xin lùi thời gian cho các cơ sở đào tạo lái xe phải trang bị cabin học lái ô tô.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền

Trong những ngày tết, hầu hết các gia đình Việt Nam chúng ta thường nấu rất nhiều món ngon, các món ăn truyền thống như: bánh chưng, bánh tét, xôi chè, giò chả, giò xào thịt đông hay nem rán,… Những món ăn này có rất nhiều năng lượng, nhiều chất đạm, nhiều đường và thậm chí nhiều chất béo. Với tâm lý đón chào năm mới, ai ai trong chúng ta cũng sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong việc ăn uống và đó là lý do đầu tiên khiến bạn dễ tăng cân.

Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền
Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

Tạp chí Nikkei Asia ngày 13/1 cho hay, doanh số bán ô tô mới ở Ấn Độ vào năm 2023 đã tăng trưởng 7% so với một năm trước đó lên mức 5.079.985 chiếc, khi quốc gia này giữ vị trí thứ 3 về quy mô thị trường toàn cầu. Đây là vị trí đứng trước Nhật Bản, nhưng đứng sau Trung Quốc và Mỹ, trong năm thứ 2 liên tiếp.

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO):
Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô

Thương mại hàng hóa toàn cầu đang phục hồi sau đợt sụt giảm gần đây, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ hơn đối với ô tô và đồ điện tử, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết trong một báo cáo vừa được công bố; trong đó cảnh báo, những căng thẳng địa chính trị đang khiến triển vọng ngắn hạn trở nên “rất không chắc chắn”.

Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô
Cần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thị

Hiện nay, tình trạng đỗ xe ô tô tại các tuyến đường ở TP. Huế và các khu đô thị khá lộn xộn, mất mỹ quan đô thị. Thực trạng này phần lớn do thiếu những bãi đỗ xe công cộng.

Cần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thị

TIN MỚI

Return to top