ClockThứ Ba, 04/05/2021 07:13

Lượng xe qua lại hầm Hải Vân tăng vào dịp lễ

TTH.VN - Kết thúc ngày nghỉ lễ cuối cùng, đại diện Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân) cho biết, trung bình dịp nghỉ lễ từ 30/4-3/5, hai ống hầm thuộc hầm Hải Vân phục vụ bình quân hơn 13.000 lượt xe/ngày, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

"Lùi thời gian thu phí phải chờ ý kiến của Bộ"Nhà xe than vì phí qua hầm Hải Vân tăng

Phương tiện qua lại trạm thu phí hầm Hải Vân không còn bị ùn tắc như dịp lễ năm trước

Trước đó, từ 0 giờ ngày 1/5/2021, trạm thu phí Bắc Hải Vân thực hiện việc điều chỉnh phí như thông báo trước đó của nhà đầu tư. Tuy nhiên theo đại diện lãnh đạo trạm thu phí Bắc Hải Vân việc điều chỉnh phí không ảnh hưởng đến hoạt động thu phí. Các lái xe đã chấp hành tốt khi qua trạm, chỉ có một vài trường hợp xe chưa nắm được thông tin điều chỉnh, nhưng khi được nhân viên thu phí giải đáp họ nhanh chóng chấp hành.

Lái xe Nguyễn Văn Huy (P. Thủy Chậu, TX Hương Thủy) qua lại nhiều lượt ở hầm Hải Vân trong dịp lễ này cho biết, xe lưu thông qua hầm rất thông thoáng, đảm bảo an toàn và đi nhanh hơn, thuận tiện hơn.

Đại diện lãnh đạo Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả thông tin thêm, hiện nay thời gian phương tiện qua hầm nhanh, bình quân khoảng 5 đến 6 phút, tầm nhìn trong hầm thông thoáng, các phương tiện chấp hành tốt các quy định khi lưu thông, bên cạnh đó khi có sự cố xe hỏng trong hầm việc điều tiết hướng dẫn giao thông cũng không gây ùn tắc như lưu thông 2 chiều trong 1 ống hầm trước đây. Việc lưu thông dịp nghỉ lễ năm nay so với năm 2020, hầm Hải Vân đã giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc. Cụ thể vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, bình quân mỗi ngày chỉ hơn 10 nghìn lượt xe qua lại.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

TIN MỚI

Return to top