ClockThứ Sáu, 13/10/2023 14:46

Ngập lụt, sạt trượt một số tuyến giao thông

TTH.VN - Mưa lớn gây ngập cục bộ, sạt trượt một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn tỉnh. Hiện Sở GTVT đang thống kê, rà soát các thiệt hại cũng như khắc phục trên tuyến đường bộ và đường thủy nội địa.

Đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian sửa chữa cao tốc Cam Lộ-La SơnKhắc phục sạt lở đường, đẩy nhanh tiến độ gia cố tuyến hói Bảy Xã

Dọn đất đá trên tuyến Quốc lộ 49B qua xã Lộc Bình, Phú Lộc 

Chiều 13/10, Công ty CP Đường bộ I Thừa Thiên Huế đơn vị đang tập trung lực lượng, phương tiện khắc phục, hốt dọn đất đá trên tuyến giao thông Quốc lộ 49B qua xã Lộc Bình (Phú Lộc).

Do mưa lớn cộng với địa hình dốc, nước chảy xiết đã gây sạt trượt tại Km95-Km96 trên tuyến Quốc lộ 49B qua xã Lộc Bình. Tại hiện trường, khối lượng đất đá khá lớn đã tràn ra mặt đường, nước chảy xiết ngập sâu 0,2-0,4m gây ách tắc giao thông.

Đơn vị quản lý đường bộ cùng với chính quyền địa phương đã tổ chức rào chắn, cấm đường, bố trí lực lượng trực đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Quốc lộ 49B đoạn Km3-Km8 từ xã Phong Hòa đến Điền Hương, huyện Phong Điền cũng ngập sâu từ 0,4-0,6m gây tắc, ngành giao thông đã bố trí lực lượng cấm đường. Đến chiều 13/10, trên tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 49, đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh cũng có một vài vị trí ngập cục bộ từ 0,05-0,1m, lực lượng chức năng đang điều tiết, thông xe an toàn.

Theo Sở GTVT, hiện trên địa bàn nhiều tuyến giao thông tỉnh lộ đi qua các địa phương bị ngập cục bộ. Trong đó, có một số tuyến bị ngập sâu như Tỉnh lộ 4, Tỉnh lộ 8A qua địa bàn huyện Quảng Điền ngập sâu từ 0,9-1m. Tất cả các tuyến đường thuỷ hiện lưu thông bình thường, hiện tại có một số thiệt hại nhỏ như hư hỏng hệ thông báo hiệu, nhà trạm đang tiến hành khắc phục. Công nhân, cán bộ ngành GTVT đang trực, vệ sinh mặt đường, bạt đất, phát quang, dọn bèo rác các tuyến đường.

Tin, ảnh: NGUYÊN PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hẹp “đất diễn” của các tài xế xe “ké - ghép”

Vì có việc phải ra Quảng Trị gấp trong thời điểm mưa to, không có tuyến xe cố định, tôi được anh bạn ghé tai giới thiệu “dịch vụ” xe ké. Không chần chừ, tôi gõ cụm từ “xe ké Quảng Trị”, trên tính năng tìm kiếm của facebook ngay lập tức hiện ra nhóm công khai xe ghép “Lao Bảo - Đông Hà - Huế”. Sau một vài thao tác nhỏ như để lại số điện thoại và địa điểm đón, tôi được đáp ứng nhu cầu kèm theo thỏa thuận giá cả.

Thu hẹp “đất diễn” của các tài xế xe “ké - ghép”
Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
Khắc phục lỗ hổng bảo mật của camera giám sát

Camera giám sát là thiết bị rất nhạy cảm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lộ lọt thông tin. Vừa qua tại Việt Nam, nhiều trường hợp hình ảnh đời tư của những nhân vật nổi tiếng bị đưa lên mạng xã hội do lộ từ camera giám sát trong chính ngôi nhà của họ. Không những vậy, camera giám sát sử dụng cho các hệ thống công cộng và chính quyền nếu không đáp ứng được những tiêu chuẩn về an toàn thông tin cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn an ninh quốc gia.

Khắc phục lỗ hổng bảo mật của camera giám sát
2.000 ha lúa bị ngập úng

Đợt mưa lớn chiều 23/5 đã làm gần 2.000 ha lúa hè thu mới gieo sạ trên địa bàn tỉnh bị ngập úng. Dự kiến sẽ hoàn thành việc tiêu úng trong 2 - 3 ngày tới

2 000 ha lúa bị ngập úng

TIN MỚI

Return to top