ClockThứ Ba, 13/06/2023 20:11

Phát triển mô hình giao thông công cộng thân thiện môi trường

TTH.VN - Chiều 13/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi làm việc với Viện nghiên cứu đường sắt Hàn Quốc (KRRI) do TS. Kim Hyun-Woong làm trưởng đoàn về nghiên cứu, phát triển dự án Xây dựng mô hình giao thông công cộng thân thiện môi trường để hỗ trợ phát triển đô thị thông minh do KRRI thực hiện.

Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thôngCần rà soát các tuyến đường có quy mô nhỏ

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Kim Hyun-Woong cho biết, KRRI đang thực hiện dự án Quan hệ đối tác trao đổi kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực giao thông vận tải và 6 dự án nghiên cứu khả thi hệ thống giao thông đô thị hoặc giao thông quốc gia tại Việt Nam.

Đây là các dự án Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), nhằm cải thiện hệ thống giao thông công cộng và thiết lập hệ thống giao thông công cộng thân thiện với người dùng Thừa Thiên Huế.

TS. Kim Hyun-Woong đề xuất tỉnh xây dựng kế hoạch cho hệ thống giao thông công cộng thân thiện với môi trường sử dụng hình thức ODA của KOICA.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh khẳng định, tỉnh luôn định hướng phát triển giao thông xanh để góp phần phát triển bền vững và bảo vệ môi trường theo hướng quản trị đô thị thông minh và bền vững.

Tỉnh đang hướng đến các dịch vụ giao thông xanh và tập trung giao thông công cộng và các hình thức bổ sung kết nối giao thông công cộng và tăng cường tiếp cận nhiều về giao thông công công cộng gồm đi bộ, xe đạp, xe máy điện hoặc đạp điện, xe bus điện nhỏ, xe bus điện lớn, tàu điện; cùng với các thiết chế giảm phương tiện giao thông cá nhân và giao thông sử dụng động cơ, giảm phát thải để xây dựng TP. Huế hướng đến đô thị xanh, đô thị sinh thái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao đề xuất từ KRRI về xây dựng kế hoạch cho hệ thống giao thông công cộng thân thiện với môi trường sử dụng hình thức ODA của KOICA. Thừa Thiên Huế đề xuất KRRI cùng tỉnh nghiên cứu, xây dựng tổng thể hệ thống giao thông công cộng theo hướng xanh cho toàn tỉnh; kết nối giữa Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng/Quảng Nam và Thừa Thiên Huế/Quảng Trị gồm: xe bus điện hiện nay, xe bus điện cỡ nhỏ linh hoạt chạy các khu vực nội thành, trong các khu đô thị, khu vực di tích và du lịch; tàu điện nhẹ chạy theo tuyến,... Trong đó chú trọng phát triển giao thông công cộng.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy định mới về trình tự xử lý "phạt nguội" vi phạm giao thông

Quy định mới về trình tự xử lý "phạt nguội" phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được quy định trong Thông tư số 73/2024/TT-BCA, ngày 15/11/2024, quy định công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông (sau đây gọi tắt là Thông tư 73/2024/TT-BCA).

Quy định mới về trình tự xử lý phạt nguội vi phạm giao thông
Tràn ra đường vẫy khách gây mất an toàn giao thông

Trên nhiều tuyến đường của thành phố Huế như Bà Triệu, Trịnh Công Sơn... tình trạng các nhân viên quán nhậu tràn ra đường để chặn đầu xe, chèo kéo khách xảy ra thường xuyên, gây mất an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tràn ra đường vẫy khách gây mất an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top