ClockChủ Nhật, 21/09/2014 18:14

Thiếu vốn, khu neo đậu trú bão Cầu Hai chậm tiến độ

TTH - Theo kế hoạch, khu neo đậu tránh trú bão kết hợp bến cá Cầu Hai (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc) được đầu tư xây dựng với kinh phí 58,7 tỷ đồng, sẽ hoàn thành vào tháng 9-2014 nhưng đến nay công trình xây dựng vẫn dang dở.

Hiện trạng khu neo đậu dang dở

KNĐ Cầu Hai đầu tư xây dựng với kinh phí 58,7 tỷ đồng, là nơi neo đậu cho khoảng 420 chiếc tàu, thuyền. Ban đầu tư và Xây dựng huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên danh Công ty cổ phần XD & TM Hà Mỹ Hưng và Xí nghiệp Lâm nghiệp Long Phụng.

Khu beo đậu Cầu Hai được xây dựng gồm các hạng mục như nạo vét luồng tàu, khu neo đậu, các tuyến đê chắn sóng, kè bảo vệ, đường giao thông nối với đường ven đầm Cầu Hai, hệ thống điện chiếu sáng… đáp ứng nhu cầu neo đậu và tránh trú bão cho khoảng 420 tàu, thuyền của ngư dân trên địa bàn xã Lộc Trì và các xã lân cận, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng vùng ven biển.

Khởi công gần một năm nay nhưng hiện công trình bị gián đoạn, hàng chục cọc bê tông được đúc sẵn để ngổn ngang. Những cọc sắt còn lại chưa được đổ bê tông, lâu ngày dầm mưa dải nắng đã ố vàng.
Ông Trần Thoạn, Chủ tịch Chi hội nghề cá khai thác biển Lộc Trì cho biết: “Qua 1 năm, nhưng công trình chưa có hình hài gì. Sắp đến mùa mưa bão, bà con chúng tôi lại tiếp tục lo lắng về nơi neo đậu an toàn cho tàu thuyền. Ngư dân Trần Thái, thôn Đông Hải (xã Lộc Trì) phàn nàn:  “Cạnh khu neo đậu Cầu Hai có treo một cái bảng to tướng ngày ghi khởi công 13-8-2013 và hoàn thành 26-9-2014, thế nhưng đến nay công trình chỉ mới đúc các cột bê tông. Công nhân thì ngày nghỉ ngày làm, tình trạng này không biết công trình khi nào mới hoàn thành”.
Ông Phạm Bá Thư, Giám đốc điều hành công trình cho biết: “Đến thời điểm này, Công ty cổ phần XD & TM Hà Mỹ Hưng đã đúc được 65 cọc và tấm bê tông để chắn sóng, nạo vét được 90% khối lượng công việc; hiện đơn vị đang gia cố phao neo và bắt đầu tiến hành đóng cọc; khối lượng công việc đạt khoảng 45%. Đến nay, công ty đã bỏ ra 14 tỷ đồng, nhưng Ban Đầu tư Xây dựng huyện Phú Lộc mới cấp 3,1 tỷ đồng. Rất mong chủ đầu tư cấp vốn đúng theo hợp đồng để công trình thi công đúng tiến độ, tránh thiệt hại về kinh tế; sớm đáp ứng nguyện vọng của bà con ngư dân”.

Các cọc bê tông nằm chờ vốn

 
Lý giải vấn đề trên, ông Phan Công Mẫn, Giám đốc Ban Đầu tư & Xây dựng huyện Phú Lộc cho biết: “Dự án khu neo đậu Cầu Hai có thời gian thi công 1 năm nhưng kế hoạch bố trí vốn phải 3 năm. Khó khăn này, Ban Đầu tư & Xây dựng huyện Phú Lộc báo cáo với UBND tỉnh đề xuất giải pháp ứng vốn để đẩy nhanh tiến độ công trình, nhưng do thực hiện chủ trương về giảm nợ công nên nguồn vốn bị chậm. Tuy nhiên, Ban Đầu tư & Xây dựng sẽ linh động cấp vốn cho nhà thi công để công trình sớm được hoàn thành”.
Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn

Sáng 18/12, Công an huyện A Lưới cho biết, đang phối hợp với Phòng CSGT công an tỉnh điều tra làm rõ vụ tai nạn lật xe đầu kéo trên đeo A Co (huyện A Lưới) khiến tài xế tử nạn.

Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn
Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế

Để đảm bảo Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế được thực hiện đầy đủ các hạng mục theo quy mô đầu tư được duyệt, hoàn thành tất cả mục tiêu đề ra, nâng cao hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn vay, UBND tỉnh đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư DA với thời gian thực hiện đến ngày 31/12/2025.

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP Huế
Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư

Các dự án (DA) đê ngầm giảm sóng và kè chống sạt lở trong bờ đang từng bước giúp phục hồi đường bờ biển và hình thành bãi biển ổn định, nhằm bảo vệ an toàn cho người dân tại các khu dân cư tập trung và phát triển du lịch địa phương.

Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao
Tăng tốc trên các công trình trọng điểm

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công khá cao so với trung bình chung của cả nước. Theo đó, tính đến cuối tháng 10/2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 59,7% kế hoạch. Song, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% vốn đầu tư công đến cuối năm nay là thách thức không nhỏ với các ban ngành, chủ đầu tư.

Tăng tốc trên các công trình trọng điểm

TIN MỚI

Return to top