ClockThứ Tư, 15/09/2021 18:33

Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua Thừa Thiên Huế được quy hoạch rộng 6 làn xe

TTH.VN - Ngày 15/9, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức hội nghị trực tuyến công bố quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021.

Thi công Dự án đường Phú Mỹ - Thuận An và đường Phong Điền - Điền Lộc: Nhiều khó khănChú trọng tự bồi dưỡng đáp ứng chương trình Giáo dục phổ thông mới

Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ chủ trì. Tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đây là quy hoạch chuyên ngành đầu tiên được phê duyệt theo Luật Quy hoạch số 21/2017/QH14, được đánh giá có quy mô, phạm vi và sức ảnh hưởng lớn trong 37 quy hoạch chuyên ngành quốc gia của cả nước.

Theo phụ lục về danh mục các tuyến đường bộ cao tốc ban hành kèm theo Quyết định này, qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông với 2 đoạn: Cam Lộ (Quảng Trị) – La Sơn (Thừa Thiên Huế) dài 98km, rộng 6 làn xe và La Sơn (Thừa Thiên Huế) – Hòa Liên (Đà Nẵng) dài 66km, rộng 6 làn xe. Cả 2 đoạn này đều có tiến trình đầu tư trước năm 2030.

Bên cạnh trục dọc Bắc - Nam với Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế còn có quốc lộ chính yếu khu vực miền Trung và Tây Nguyên là Quốc lộ 49 với điểm đầu từ Thuận An, thành phố Huế đến điểm cuối là Đường Hồ Chí Minh, A Lưới với chiều dài 78km, quy mô quy hoạch cấp III-IV, 2-4 làn xe. Các quốc lộ thứ yếu khu vực miền Trung và Tây Nguyên có Quốc lộ 49B, điểm đầu từ QL.1A, Hải Lăng, Quảng Trị đến điểm cuối là Cảng Chân Mây, Thừa Thiên Huế với chiều dài 105 km, quy mô quy hoạch cấp III, 2-4 làn xe; Quốc lộ 49C có điểm đầu từ Cảng Cửa Việt, Quảng Trị đến điểm cuối là QL.49B, Phong Điền, Thừa Thiên Huế với chiều dài 42 km, quy mô quy hoạch cấp III, 2-4 làn xe; Quốc lộ 49D có điểm đầu từ Cảng Điền Lộc, Thừa Thiên Huế đến điểm cuối là QL.49, Hương Trà, Thừa Thiên Huế với chiều dài 72 km, quy mô quy hoạch cấp III-IV, 2-4 làn xe; Quốc lộ 49E có điểm đầu từ QL.1A, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế đến điểm cuối là Cửa khẩu A Đớt, Thừa Thiên Huế với chiều dài 93 km, quy mô quy hoạch cấp III-IV, 2-4 làn xe; Quốc lộ 49F có điểm đầu từ QL.49B, Phong Điền, Thừa Thiên Huế đến điểm cuối là Cửa khẩu Hồng Vân, Thừa Thiên Huế với chiều dài 90 km, quy mô quy hoạch cấp III-IV, 2-4 làn xe.

Bên cạnh đó, tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế (ranh giới Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đến ranh giới Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng) dài 127km. Ngoài ra còn có các tuyến kết nối các phương thức vận tải, đầu mối giao thông gồm tuyến đường kết nối đường ven biển với cảng Chân Mây; tuyến đường kết nối Quốc lộ 1 với Cảng HKQT Phú Bài.

Lương Xuân Trà

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường giám sát, quản lý trật tự đô thị

Chiều 5/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan về giải pháp giám sát, quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường giám sát, quản lý trật tự đô thị
Công bố đồ án Quy hoạch phân khu Khu đô thị phía Bắc

Ngày 5/11, Ban Quản lý dự án (DA) Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh tổ chức hội thảo công bố đồ án Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu đô thị phía Bắc, phường Hương An, Hương Sơ, Hương Vinh (TP. Huế) và xã Hương Toàn (Hương Trà).

Công bố đồ án Quy hoạch phân khu Khu đô thị phía Bắc
Siết chặt quản lý phương tiện vận tải

Siết chặt quản lý phương tiện vận tải là một trong những giải pháp quan trọng của ngành chức năng, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), tạo môi trường kinh doanh vận tải (KDVT) lành mạnh.

Siết chặt quản lý phương tiện vận tải
Nguy cơ tai nạn giao thông từ xe kéo đẩy, xe tự chế

Xe không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, xe ba, bốn bánh tự chế, xe mô tô, gắn máy kéo theo xe khác, vật khác luôn là nỗi ám ảnh của người đi đường khi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông.

Nguy cơ tai nạn giao thông từ xe kéo đẩy, xe tự chế
Return to top