ClockThứ Năm, 16/08/2012 10:48

Xây dựng dự án bảo tồn rùa biển tại khu Chân Mây - Lăng Cô

TTH - Sáng 15/8, ông Lê Văn Thu - Phó Chi cục trưởng Chi cục Biển đảo và đầm phá - Sở Tài nguyên Môi trường cho hay, đơn vị vừa có buổi làm việc với ngài David Campion đại diện Tập đoàn Banyan Tree (Singapore) - chủ đầu tư dự án khu du lịch sinh thái Laguna Huế ở khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô (CM-LC) về kế hoạch xây dựng dự án bảo tồn rùa biển (loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ) vừa xuất hiện ở biển Lăng Cô (Phú Lộc). Qua buổi làm việc, Tập đoàn Banyan Tree sẵn sàng cộng tác và hỗ trợ các hoạt động của chi cục để xây dựng dự án.

Với sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn Banyan Tree, chi cục đang lập các kế hoạch xây dựng dự án bảo tồn rùa biển, như tiến hành đào tạo, tập huấn cho cán bộ người dân địa phương về phương pháp bảo vệ rùa biển vào bờ để trứng; khảo sát địa hình, địa vật các điểm mà rùa biển thường vào khu vực CM-LC đẻ trứng để thông báo, tuyên truyền cho các doanh nghiệp du lịch và người dân trong khu vực quan tâm thông tin cho cơ quan chức năng theo dõi bảo vệ. Ngoài ra, chi cục sẽ xây dựng một trạm lưu quản khi rùa biển được phát hiện vào bờ đẻ trứng, sinh nở, sau đó thả chúng trở lại môi trường thiên nhiên...

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Return to top