ClockThứ Sáu, 15/01/2021 06:33

Xử lý chênh lệch giá trị đất nông nghiệp nơi đi và nơi đến tái định cư

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về xử lý chênh lệch giá trị đất nông nghiệp nơi đi và nơi đến thuộc dự án tái định cư thủy điện Hủa Na, tỉnh Nghệ An.

Đất nông nghiệp theo Nghị định 64 đã lạc hậu cần sửa đổi

Ảnh minh họa: NQ

Cụ thể, căn cứ tình hình triển khai thực hiện quy định tại khoản 5 Điều 5 Quyết định số 64/2014/QĐ-TTg ngày 18/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đặc thù về di dân, tái định cư các dự án thủy lợi, thủy điện đối với các dự án thủy lợi, thủy điện trên toàn quốc, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành liên quan hướng dẫn UBND tỉnh Nghệ An thực hiện quy định tại khoản 5 Điều 5 Quyết định số 64/2014/QĐ-TTg trên nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ với các dự án thủy điện khác trên toàn quốc cũng như trong toàn bộ dự án, không để phát sinh khiếu nại, khiếu kiện, gây bức xúc trong dư luận.

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan, UBND huyện Quế Phong lập, thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường theo thẩm quyền đảm bảo đúng hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng bộ, thống nhất, không làm phát sinh khiếu nại, khiếu kiện; chỉ đạo tập trung hoàn thành dứt điểm công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư của dự án; tổ chức tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân bị ảnh hưởng hiểu rõ các quy định của pháp luật về thu hồi đất, bồi thường đất bị thu hồi, xử lý chênh lệch giá trị đất nông nghiệp nơi đi và nơi đến.

Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường chủ động kiểm tra, giám sát công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư của Dự án, kịp thời hướng dẫn theo thẩm quyền, không để phát sinh những vấn đề tương tự.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top