ClockThứ Năm, 03/09/2020 08:29

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng mạnh

Sau khi giảm mạnh vào các tháng trước đó, từ tháng 7 đến nay, xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đã bật tăng trở lại.

Cá tra Việt Nam vẫn “kẹt” thị trường xuất khẩuXuất khẩu cá tra sang EU tiếp tục sụt giảm mạnh do Covid-19Việt Nam chính thức xuất khẩu Kit thử virus SARS-CoV-2Cá tra Việt Nam phải cạnh tranh khốc liệtGiá cá tra giảm chạm đáy, mục tiêu xuất khẩu thuỷ sản 10 tỷ USD gặp khó

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 7 vừa qua, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đạt 133,7 triệu USD, giảm 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng trong tháng 7, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này đã tăng nhẹ 4,4%.

Trong suốt 3 năm trở lại đây, Trung Quốc, Mỹ và EU vẫn là những thị trường tiềm năng và được các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng nhất. Do vậy, mọi động thái và diễn biến từ những thị trường này đều tác động không nhỏ tới tâm lý của các nhà xuất khẩu cá tra Việt Nam.

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đã bật tăng trở lại. (Ảnh minh họa)

Trong tháng 1/2020, giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ giảm 55,3%, sau đó đã tăng 67% và 26,3% so với cùng kỳ trong 2 tháng còn lại của quý.

Đến tháng 6/2020, ít nhất 16 tiểu bang đã tạm dừng hoặc hủy các kế hoạch mở cửa lại để phòng dịch Covid-19. Điều này đã tác động lớn tới hoạt động xuất nhập khẩu cá tra sang thị trường Mỹ.

3  tháng liên tiếp từ tháng 4 - 6/2020, giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ giảm lần lượt là 20,7%; 52,1% và 31,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 5/2020, Cục Kiểm dịch và An toàn thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ - USDA tuyên bố, do ảnh hưởng dịch bệnh nên các nhà hàng và quán ăn trên khắp nước Mỹ phải đóng cửa. Cơ quan này đã quyết định ban hành quy định nới lỏng quy tắc dán nhãn có hiệu lực trong 60 ngày đối với các sản phẩm thịt, gia cầm, sản phẩm thủy sản.

Tuy vậy, sự thay đổi đó không tác động nhiều đến các doanh nghiệp nhập khẩu và họ đã tiến hành kiểm kê lượng tồn kho cá tra tương đối chặt chẽ và duy trì việc dán nhãn tương tự cho cả dịch vụ thực phẩm và bán lẻ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Các nền kinh tế đang phát triển: Xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật số lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD

Dữ liệu mới vừa được Tổ chức Thương mại và Phát triển Liên hợp quốc (UNCTAD) công bố cho thấy, xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật số toàn cầu năm 2023 đã đạt tổng cộng 4.500 tỷ USD, trong đó, các nền kinh tế đang phát triển đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 1.000 tỷ USD về xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật số.

Các nền kinh tế đang phát triển Xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật số lần đầu tiên vượt mốc 1 000 tỷ USD
Mỹ thúc đẩy xây nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên

Hai công ty năng lượng Westinghouse Electric và CORE POWER vừa công bố thỏa thuận hợp tác phát triển nhà máy điện hạt nhân nổi (FNPP), đánh dấu bước tiến mới của Mỹ trong lĩnh vực đang được Nga và Trung Quốc dẫn đầu.

Mỹ thúc đẩy xây nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên

TIN MỚI

Return to top