ClockThứ Bảy, 25/04/2020 15:32

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

TTH.VN - Ngày 25/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm, động viên đội ngũ giáo viên và kiểm tra công tác chuẩn bị dạy học trở lại ở một số trường trên địa bàn tỉnh sau thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Huy động lực lượng tham gia phục vụ, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 khi cần thiếtCần chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch COVID - 19 trước tình hình hiện nayPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà thăm, tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnhPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng hoa chúc mừng một số đơn vị y tếPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng quà tết các đơn vị, gia đình chính sách

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trò chuyện với Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Văn Kỷ

Chủ động, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em học sinh đi học trở lại

Tại huyện Phong Điền, đến kiểm tra tại Trường THCS Nguyễn Duy (thị trấn Phong Điền) trong thời điểm ban giám hiệu, đội ngũ giáo viên của trường đang tiến hành làm vệ sinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những nỗ lực cố gắng của trường trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, do nghỉ học dài ngày, nên nhà trường cần đặc biệt lưu ý, rà soát lại danh sách học sinh đến trường để chủ động hướng dẫn các em học sinh, triển khai các phương án phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Những hoạt động ngoại khóa không cần thiết, trường cần chủ động cho dừng lại để vừa đảm bảo việc đi học lại của các em học sinh, vừa thực hiện đúng theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và chính quyền địa phương.

Tại Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Miến (xã Phong Thu), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao đổi với lãnh đạo nhà trường: “Đây là ngôi trường đầu tiên của huyện Phong Điền sáp nhập giữa hai trường tiểu học và THCS. Cơ sở vật chất trường lớp tuy cơ bản đã đảm bảo trong việc dạy và học nhưng trường cần rà soát lại các công trình xây dựng, nếu công trình nào chưa thực sự cần thiết thì dừng lại. Các công trình khác đã và đang xây dựng cần cân đối ngân sách để đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dạy và học của trường”.

Tuy đã phát khẩu trang cho các em học sinh khi đi học trở lại, nhưng trường cần chú ý đến việc bố trí phòng học, chỗ ngồi cho các em học sinh theo quy định. Ngoài giãn cách, trang bị các đồ dùng thiết yếu trong phòng, chống dịch bệnh, trường cần hướng dẫn, phân tích để các em học sinh hiểu, hạn chế việc tụ tập từng nhóm dễ lây lan, phát sinh dịch bệnh.

Các cô giáo Trường THCS Nguyễn Duy lau dọn vệ sinh để đón các em học sinh đi học trở lại 

Chia sẻ với ban giám hiệu và đội ngũ thầy, cô giáo Trường THPT Trần Văn Kỷ (xã Phong Bình), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà vui mừng khi thấy cơ sở vật chất trường lớp của trường khang trang, sạch đẹp. Đây là ngôi trường lớn, đạt chuẩn quốc gia và có nhiều học sinh đỗ đạt trong các kỳ thi.

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Vân, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Kỷ cho biết: “Sáng nay, trường tổ chức họp đội ngũ cốt cán để thống nhất và triển khai các phương án phòng, chống dịch COVID-19 khi các em học sinh đi học trở lại vào sáng thứ 2 (27/4)".

Chủ động hơn, Trường THPT Trần Văn Kỷ cũng đã trang bị thêm máy sát khuẩn tự động, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang… để sẵn sàng đón các em học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học dài ngày do dịch. Bên cạnh đó, lớp học, bàn ghế trường cũng đã chủ động sắp xếp lại để phù hợp với quy định trong phòng, chống dịch.

Đánh giá cao tính chủ động của các trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chỉ đạo Bí thư Huyện ủy Phong Điền Nguyễn Thanh Bình, chủ động phân công các thành viên trong Ban Thường vụ Huyện ủy tăng cường về cơ sở, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị, địa phương, trường học chủ động trong phòng, chống dịch bệnh; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em học sinh đi học trở lại.

Riêng Trường THPT Trần Văn Kỷ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà yêu cầu, cần nâng cao công tác giảng dạy để không chỉ nâng tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hằng năm, mà còn có nhiều học sinh đoạt các giải cao trong các kỳ thi; phấn đấu trở thành một trong những ngôi trường dẫn đầu, có uy tín trong dạy và học của không chỉ huyện Phong Điền mà của cả tỉnh.

Xây dựng bộ tiêu chí trường học an toàn phòng chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra tại trường THPT Đặng Huy Trứ, TX. Hương Trà

Sáng 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có chuyến kiểm tra một số trường học trên địa bàn tỉnh nhằm chỉ đạo xây dựng bộ tiêu chí trường học an toàn phòng chống dịch để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường từ ngày 27/4.

Tại các trường đến kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao đội ngũ thầy cô giáo đang nỗ lực vệ sinh trường lớp, phun thuốc tiêu độc khử trùng nhằm sớm đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch COVID-19. Sở Giáo dục và Đào tạo cùng hệ thống phòng giáo dục tuyến huyện đã có giải pháp cho học sinh trở lại trường học. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành giáo dục cần xây dựng bộ tiêu chí trường học an toàn phòng chống dịch.

Theo đó, cần xây dựng ngay bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục từ mầm non cho đến THPT. Chủ tịch UBND tỉnh gợi mở, bộ chỉ số phải xây dựng bao gồm các chỉ số thành phần. Trong đó, chú trọng những chỉ số về số lượng học sinh, giáo viên, nhân viên tập trung hoạt động tại cơ sở giáo dục mầm non; mật độ học sinh, giáo viên, nhân viên tập trung trên diện tích phòng sinh hoạt, phòng làm việc; khoảng cách học sinh, giáo viên, nhân viên tập trung ngoài phòng làm việc.

Ngoài ra, chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cần chú trọng duy trì việc học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên rửa tay, có xịt nước sát khuẩn trước khi vào lớp, có dụng cụ uống nước sạch riêng biệt cho mỗi người; học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong trường học và được kiểm tra thân nhiệt khi vào trường hoặc lớp học;...

Anh Phong - Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top