ClockThứ Ba, 12/10/2021 11:14

Lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

TTH.VN - Theo Quyết định số 2525/QĐ-UBND ngày 11/10/2021, Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 (Tổ công tác) sẽ do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương làm Tổ trưởng.

Phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”Thừa Thiên Huế tiếp tục ưu tiên đón thai phụ trở vềKhoảng hơn 12,8 triệu lao động sẽ được hỗ trợ từ nguồn kết dư quỹ Bảo hiểm thất nghiệpChính phủ ban hành Nghị quyết hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19Sớm hỗ trợ người lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch COVID-19Triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19Thư kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19Hỗ trợ các nhà thuốc đăng ký bán test nhanh COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu trong một cuộc họp triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Tổ công tác có nhiệm vụ tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ; các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; các chính sách hỗ trợ của tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chủ động, tích cực nắm bắt, trao đổi, tiếp cận thông tin và kịp thời có các biện pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân. Chỉ đạo, hướng dẫn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm thực hiện phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch COVID-19”; tăng tính chủ động, tự chủ và nâng cao tinh thần trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp.

Rà soát, đề nghị cắt bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không tạo ra “giấy phép con” làm ảnh hưởng đến hoạt đông sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, sinh hoạt của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Định kỳ hằng tháng hoặc khi cần thiết, Tổ công tác kịp thời tổng hợp tình hình giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo thẩm quyền của địa phương, đề xuất phương án giải quyết vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền, báo cáo các Bộ, ngành Trung ương và Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Quyết định cũng nêu rõ, Sở Kế hoạch và Đầu tư là Cơ quan thường trực của Tổ công tác.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top