ClockChủ Nhật, 21/03/2021 06:41

Lớp học vùng quê & 35 giải học sinh giỏi tỉnh

TTH - Khi Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi tỉnh (HSG) năm học 2020 – 2021, tập thể lớp 12B1 của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền) vỡ òa niềm vui sướng hạnh phúc vì lớp có tới 35 giải; trong đó, có 6 giải nhất, 5 giải nhì, 16 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Quảng Điền đạt 106 giải học sinh giỏi cấp tỉnh

Tập thể lớp 12 B1 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Lớp 12B1 có 43 học sinh. Các em đến từ nhiều xã khác nhau của huyện Quảng Điền như Quảng Phú, Quảng Vinh, Quảng Phước, Quảng Lợi, Quảng Thái và một số em ở thị trấn Sịa. Phần lớn các em đều ở xa trường, có em từ nhà đến trường 18 cây số, điều kiện, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

“Các em chủ yếu là con nhà nông, bố mẹ làm ruộng, điều kiện học tập không thuận lợi. Lớp khá đông nhưng các em luôn ngoan ngoãn, đoàn kết, gắn bó, ý thức, tinh thần thập thể cao. Đặc biệt, các em luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá trình học tập. Nhờ vậy, chất lượng 2 mặt của lớp 12B1 luôn cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của trường”, cô giáo chủ nhiệm Phan Thị Thanh Bình chia sẻ.

Năm học 2019 - 2020, lớp 12B1 có 20 học sinh xếp học lực loại giỏi, 23 học sinh khá; 100% em xếp loại tốt về hạnh kiểm. Học kỳ I năm học này, chất lượng xếp loại 2 mặt tiếp tục được duy trì. Đặc biệt, trong kỳ thi HSG tỉnh năm học 2020  - 2021, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đạt 67 giải, xếp thứ 3 toàn tỉnh, sau hai Trường THPT Hai Bà Trưng và Nguyễn Huệ. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp xuất sắc của các em học sinh lớp 12B1 khi giành được hơn một nửa số giải của toàn trường.

Nhìn vào bảng thành tích quả thật đáng tự hào. Không chỉ một môn, hai môn mà các cô cậu lớp 12B1 có lực học toàn diện. Có 6 học sinh cùng một lúc đạt 3 giải; 5 em đạt 2 giải. Một số em ở 12B1 đạt điểm tối đa và gần tối đa. Em Trương Đình Phúc, mồ côi cha từ năm lớp 6, gia đình thuộc hộ cận nghèo, mẹ làm nông và đã lớn tuổi. Ấy vậy mà em luôn nỗ lực và đã 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, năm lớp 11 em cũng đã giành được giải nhì môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh; năm học này, giành  thêm 3 giải. Hay em Hoàng Hữu Phát, bố mẹ làm nông, thu nhập bấp bênh nhưng 11 năm liền em đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong năm học trước Phát đã đạt 2 giải học sinh giỏi tỉnh: giải nhì môn toán, giải ba môn vật lý, và em cũng đã xuất sắc giành được Học bổng Vallet; năm nay, Phát tiếp tục đạt 2 giải nhất và 1 giải ba cấp tỉnh.

Cô giáo chủ nhiệm Phan Thị Thanh Bình bộc lộ niềm tự hào, niềm vui về các học sinh của mình: “Không chỉ vùi đầu vào chuyện học, các em rất năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động phong trào Đoàn, thanh niên và đạt được các giải cao như văn nghệ mừng Đảng mừng xuân; hội thi dân vũ; thi ý tưởng khoa học kỹ thuật; giới thiệu sách; thi cắm hoa chào mừng 20/11, 8/3…”.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lộc, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Tôi đánh giá cao những thành tích trong học tập mà các em học sinh lớp 12B1 nói riêng, toàn trường nói chung đạt được. Năm học 2020 - 2021, đội tuyển  học sinh giỏi trường đạt được 67 giải, xếp thứ 3 toàn tỉnh. Đặc biệt đội tuyển toán, vật lý của trường có thành tích đứng đầu thành tích bộ môn trên toàn tỉnh. Cả 6 giải nhất đều rơi vào các em ở lớp 12B1; trong đó, học sinh Hoàng Hữu Phát đạt điểm tối đa môn toán (20/20). Đó là kết quả của quá trình dạy dỗ tâm huyết, say mê của giáo viên, sự quyết tâm, bứt phá của học sinh. Tôi rất tự hào vì sự cố gắng và những quả ngọt mà các em đạt được”.

  Bài, ảnh: TRẦN VĂN TOẢN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người thầy truyền cảm hứng cho học sinh qua những thí nghiệm

Tôi thực sự ấn tượng bởi một người thầy tóc đã hoa râm nhưng lại dạy hay và duyên dáng trên sóng truyền hình trong dịch COVID -19. Người thầy đó cũng được vinh danh tại lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2020 tại Hà Nội, thầy Nguyễn Hạ, Tổ trưởng chuyên môn tổ Sinh - Công nghệ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền).

Người thầy truyền cảm hứng cho học sinh qua những thí nghiệm
Vận dụng bài học vào thực tiễn

Gần chục năm trước còn bỡ ngỡ, giờ đây học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền) hằng năm đều đoạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia ở các hội thi khoa học kỹ thuật.

Vận dụng bài học vào thực tiễn

TIN MỚI

Return to top